รู้ตัวมือวางบึ้ม 'ทหาร-ตำรวจ' ที่ยะลาแล้ว

รู้ตัวมือวางบึ้ม 'ทหาร-ตำรวจ' ที่ยะลาแล้ว

"โฆษก ตร." เผยรู้ตัวกลุ่มคนร้ายวางระเบิด "ทหาร-ตำรวจ" ที่ จ.ยะลาแล้ว "ผบ.ตร." สั่งเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ

จากเหตุกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังเดินทางเข้าไปตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายนาย และเสียชีวิต 2 นาย โดยหนึ่งในนั้นคือ ด.ต.อนุรุทธ จันทะวงษ์ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.เลย (จนท.ตร.EOD) เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 ก.ย.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์กล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียมา ณ โอกาสนี้ด้วย พร้อมกับได้สั่งการให้ดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการของกำลังพลทุกนายอย่างเต็มที่ และได้สั่งการให้บูรณาการกับหน่วยความมั่นคงต่างๆ เพิ่มมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อย เน้นตรวจสอบยานพาหนะ และคัดกรองบุคคลเข้ามาในพื้นที่เป็นกรณีพิเศษด้วย

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ยังระบุเป็นตัวบุคคลไม่ได้ คงต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ความเชื่อมโยงของพยานหลักฐาน และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป