ร้องกองปราบ หวั่นลูกถูกแฟนชาวอิสราเอลฆ่าทิ้ง หลังหายไปนาน3ปี

ร้องกองปราบ หวั่นลูกถูกแฟนชาวอิสราเอลฆ่าทิ้ง หลังหายไปนาน3ปี

พ่อแม่ร้องกองปราบฯ หลังลูกสาวหายตัวไร้ร่องรอยนานเกือบ 3 ปี คาดถูกฆ่าเป็นฝีมือแฟนหนุ่มชาวอิสราเอลหรือไม่ หลังมีคดีฆ่าโบกปูนเพื่อนร่วมชาติ วอนตำรวจเร่งตรวจสอบ โดยเฉพาะหลักฐานเด็ดที่อยู่ในโน๊ตบุ๊ค ที่ถูกตร.บางบัวทองยึดเอาไว้

ที่กองปราบ - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 กันยายน 2560 นายอนันต์ แสงอุไร และ น.ส.นภา ทิมเย็น บิดาและมารดาของน.ส.นันทิยา แสงอุไร พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.สมนึก สันติภาตะนันท์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. กรณีน.ส.นันทิยา ซึ่งหายตัวไปและขาดการติดต่อตั้งแต่ปีพ.ศ.2558 และเคยอยู่กินกับชาวอิสราเอล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่านายตำรวจอิสราเอลและอำพรางศพ โดยการนำศพไปโบกปูนเมื่อปี 2559 จนกลายเป็นข่าวโด่งดังในช่วงที่ผ่านมา

นายอนันต์ กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เพื่อขอให้ติดตามตัวนางสาวนันทิยา หลังจากที่หายตัวไปเมื่อปี 2558 ซึ่งขณะนั้นได้อาศัยอยู่กับนายซีมอน เป็นคนสุดท้าย ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะหายตัวไป นายเบนลูกชายของน.ส.นันทิยาและนายซีมอน ได้เข้ามาหาตนที่บ้าน เพื่อมาเอาเตาแก๊ส โดยบอกว่าจะเอาไปย่างไก่ขาย แถวๆ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และตนทราบเพียงว่าน.ส.นันทิยา ได้ถูกนายซีมอน จับให้โกนหัวให้ไปเข้าลัทธิเดียวกันกับนายซีมอน จนต้องใส่วิกอยู่ตลอดเวลา โดยตั้งแต่น.ส.นันทิยาคบหากับนายซีมอน ตนยังไม่เคยเข้าไปในบ้านที่นายซีมอนพักอาศัยอยู่เลย

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถามนายเบน ทราบว่า หากอยากรู้ว่าน.ส.นันทิยา หายตัวไปไหนให้ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งอยู่ในโน้ตบุ๊คที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้อายัดไว้ และนายเบนได้ให้รหัสไปแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าโน๊ตบุ๊คยังแกะรหัสไม่ได้ เพราะเป็นภาษาอิสราเอล ต้องประสานทางเจ้าหน้าที่อิสราเอล อีกครั้งเพื่อทำการเปิด อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าขณะนี้ น.ส.นันทิยา น่าจะเสียชีวิตแล้ว อีกทั้งยังเชื่อว่าหากเสียชีวิตก็น่าจะเป็นฝีมือของนายซีมอนหรือไม่ เนื่องจากตนเคยสอบถามไปหลายครั้ง โดยครั้งแรกนายซีมอนอ้างว่าน.ส.นันทิยาถูกจับกุมตัวอยู่ที่ประเทศลาว ครั้งต่อมาก็ยังอ้างว่า น.ส.นันทิยา เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง

ขณะที่ นายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโน้ตบุ๊คที่บันทึกภาพมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะลูกชายบอกว่า ก่อนหายตัวไป น.ส.นันทิยากับนายซีมอน ได้มีการทะเลาะกันครั้งใหญ่ แต่ทางตำรวจไม่เคยนำภาพออกมาเลย ทั้งที่นายเบน เคยให้รหัสไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานไว้ ก่อนที่จะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป