จ่อเรียกนศ.แพทย์วางยาสุนัข หลังผลพิสูจน์ยาออกแล้วบางส่วน

จ่อเรียกนศ.แพทย์วางยาสุนัข หลังผลพิสูจน์ยาออกแล้วบางส่วน

คืบหน้า คดีวางยาฆ่าสุนัขหวังเงินประกัน ล่าสุดผลพิสูจน์ชนิดของยาเสร็จแล้วบางส่วน ไม่เกินวัน19ก.ย.ทราบทั้งหมด พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกหนุ่มนศ.แพทย์สัปดาห์หน้า

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีหนุ่มนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าเจ้าซีซ่า สุนัขพันธุ์ปอมเมอริเดียน อายุ 7 เดือน เพื่อหวังเอาเงินประกันค่าขนส่ง จนทางปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุดวันนี้ (15 กันยายน 2560) นายบรรจง กิติรัตน์ตระการ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจพิสูจน์ยาเม็ดที่ทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ส่งไปให้ตรวจพิสูจน์ชนิดของยานั้น โดยทางพนักงานสอบสวนได้ส่งยาเม็ดไปตรวจสอบทั้งหมดรวม 3 รายการ ประกอบด้วย ยาเม็ดสีขาว และยาเม็ดสีเหลืองที่พบอยู่ภายในกระเพาะสุนัข และอีกรายการเป็นยาเม็ดสีเหลือง 1 เม็ด ที่พบว่าตกอยู่ภายในกระเป๋าใส่สุนัข ซึ่งขณะนี้ผลการตรวจพิสูจน์ชนิดของยาเสร็จสิ้นแล้ว 1 รายการ คือ ยาเม็ดสีเหลืองที่พบตกอยู่ในกระเป๋าใส่สุนัข แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะมีผลเกี่ยวเนื่องกับรูปคดี ส่วนยาเม็ดสีขาว และยาเม็ดสีเหลืองอีก 2 รายการที่พบอยู่ภายในกระเพาะสุนัขนั้น คาดว่าไม่เกินวันอังคารที่ 19 กันยายนก็จะทราบผลทั้งหมด จากนั้นทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา ก็จะรีบส่งผลการตรวจพิสูจน์ทั้งหมดกลับไปให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลางต่อไป

พันตำรวจโท พิชัย เชิดชู รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เปิดเผยว่า หากทางพนักงานสอบสวนได้รับผลการตรวจพิสูจน์ชนิดของยาจากทางศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมาแล้ว ก็จะดำเนินการออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์เจ้าของสุนัขให้มารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการออกหมายเรียกหนุ่มนักศึกษาแพทย์ได้ภายในสัปดาห์หน้านี้