เรียกชุดสืบฯถกคืบหน้า คดีบึ้มตู้ATMย่านกรุงเทพกรีฑา

เรียกชุดสืบฯถกคืบหน้า คดีบึ้มตู้ATMย่านกรุงเทพกรีฑา

"ผบช.น." เผยเจ้าหน้าที่ฯ เร่งกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้จุดบึ้มตู้เอทีเอ็ม แบงก์กรุงเทพฯ หน้าโลตัสซอยกรุงเทพกรีฑา 35 แล้ว คาดบ่ายนี้เรียกประชุมชุดสืบสวน ติดตามความคืบหน้าของคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวถึงเหตุคนร้ายระเบิดตู้ ATM ธนาคารกรุงเทพ หน้าโลตัสเอ็กซ์เพรส ซอยกรุงเทพกรีฑา 35 ได้เงินสดไปกว่า 3 แสนบาท ว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กำลังเร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดด้วย รวมถึงการสอบปากคำพยานแวดล้อม และตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย

"ขณะนี้ยังไม่สามารถออกภาพสเก็ต หรือหมายจับคนร้ายได้ เพราะพยานหลักฐานที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ ประกอบกับพยานที่ให้การว่า คนร้ายเป็นชายมีลักษณะรูปร่างท้วมนั้น เป็นการเห็นจากระยะไกล ดังนั้น จึงจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมเสียก่อน ส่วนคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุจะมีคนเดียว หรือมีบุคคลอื่นร่วมด้วยนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากต้องรอผลการสอบสวนที่ชัดเจนอีกครั้ง ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย (15 ก.ย.) จะมีการประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง" ผบช.น. กล่าว