หนุ่มโวย! ร้านซ่อมเชิดกล้องตัวแรกในชีวิตปิดร้านหนี

หนุ่มโวย! ร้านซ่อมเชิดกล้องตัวแรกในชีวิตปิดร้านหนี

เซ็ง! ช่างภาพหนุ่มเข้าแจ้งความหลังร้านที่นำกล้องไปซ่อมปิดร้านหนี เบื้องต้นทราบมีผู้เสียหายอีกหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งออกหมายเรียกเจ้าของร้านให้เข้ามาพบเป็นการด่วนแต่ยังเงียบ

นายมงคลสิทธิ์ เรืองวิทย์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 432 หมู่ 17 ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย นำหลักฐานเอกสารการแจ้งความดำเนินคดีและ เอกสารการนำกล้องถ่ายรูปเข้าซ่อมจำนวน 2 ตัว ที่ร้านซ่อมแห่งหนึ่ง เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวโดยระบุว่าตนเองมีอาชีพเป็นช่างภาพประจำร้านพรีเวดดิ้งแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ส.ค.59 ได้นำกล้องถ่ายรูปยี่ห้อแคนนอนรุ่นดี 80 และยี่ห้อนิคอน รุ่น 60 ดี รวม 2 ตัวที่ตนซื้อมาในราคา 51,000 บาท ไปส่งซ่อมที่ร้าน ตั้งอยู่ถนนพหลโยธินสายใน ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

นายมงคลสิทธิ์ กล่าวว่าเมื่อผ่านไปนานกว่า 1 เดือนจึงได้ไปติดตามสอบถามก็ได้รับคำตอบจากเจ้าของร้านว่ากล้องยังซ่อมไม่เสร็จ จนต้องไปทวงถามทุกๆ สิ้นเดือนก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมจากเจ้าของร้านจนครบ 1 ปี ปรากฏว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ก.ย.60 ได้ไปที่ร้านพบว่าทางร้านได้ปิดตัวลง และไม่สามารถติดต่อเจ้าของร้านได้อีกเลย ตนจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นิรุตต์ อุดใจ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองเชียงราย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวเจ้าของร้านมาพูดคุยตกลงกัน ตนต้องการเพียงอยากได้กล้องถ่ายรูปคืนเพราะมีกล้อง 1 ตัวที่เป็นกล้องที่ซื้อมาใช้เป็นตัวแรกของชีวิตจึงมีความรู้สึกผูกพันมาก

นายมงคลสิทธิ์ กล่าวว่า จากการติดตามสอบถามไปยังบุคคลอื่นๆ พบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อยักยอกกล้องที่นำไปซ่อมเหมือนกรณีของตนเองอีกหลายรายและได้ไปแจ้งความก่อนหน้านี้ ตนจึงอยากออกมาพูดเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนทั่วไปเพราะว่าเจ้าของร้านที่ตนนำเอากล้องไปซ่อมก็มีความคุ้นเคยกันดีไม่คิดเลยว่าจะมาทำกันแบบนี้ได้ลงคอ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาให้ได้เร็วที่สุด

ล่าสุดพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงราย ได้รวบรวมหลักฐานจนสามารถออกหมายเรียกเจ้าของร้านเพื่อให้มาพบแต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด จึงจะได้ทำการออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่งถ้ายังไม่มาก็จะได้ออกหมายจับเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป