คืบหน้า 'งูเหลือม' ฟักไข่ในบ้านหรูจับได้แค่ 16 ตัว

คืบหน้า 'งูเหลือม' ฟักไข่ในบ้านหรูจับได้แค่ 16 ตัว

ไม่เป็นอันกินอันนอน! คืบหน้าบ้านหรูกลายเป็นรังงู เจ้าของบ้านผวา "งูเหลือม" ฟักไข่เกือบ 50 ฟอง จับได้แค่ 16 ตัว เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองแหระดมจนท.-เครื่องพ่นหมอกควันไล่

กรณีงูเหลือมเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้านพักของ ร.ต.อ.ณรินทร์ นิลวงศ์รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และนางสาวอุไรวัลย์ ไตรจันทร์ ภรรยา เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชาพะยอมชื่อดัง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 66/44 ซอย 2 ถนนประชาสรรค์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ และลูกงูเหลือมความยาวประมาณ 50 เซ็นติเมตรทยอยเลื้อยขึ้นมาจากโพรงใต้พื้นบ้านตั้งแต่วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา และจับได้แล้วทั้งหมด 16 ตัวล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้จับได้อีก 1 ตัว และยังพบไข่งูเหลือมที่ฟักตัวออกมาแล้วเกือบ 50 ฟองในโพรงใต้พื้นบ้านด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทั้ง ร.ต.อ.ณรินทร์ และภรรยา ต่างอยู่ในอย่างหวาดผวานอนไม่หลับเพราะไม่รู้ว่าลูกงูเหลือม และแม่งูจะขึ้นมาอีกเมื่อไหร่ และพยายามหาทางแก้ปัญหา

20170914172055830

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองคลองแหได้นำเครื่องพ่นหมอกควันกำจัดยุง มาฉีดเข้าไปในโพรงใต้พื้นบ้าน เพื่อให้งูที่ซ่อนตัวอยู่ตามรู และตามซอกออกมา ซึ่งเป็นอีกวิธีที่พอจะช่วยได้เนื่องจากกลิ่นของสารเคมีที่กำจัดยุงจะทำให้งูเลื้อยหนีออกมาจากรูแต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ากลุ่มควันจะเข้าไปทั่วถึงหรือไม่

นางสาวอุไรวัลย์ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตั้งแต่มีพบงูเลื้อยออกมาเริ่มเครียดนอนไม่หลับต้องอยู่อย่างหวาดผวาเพราะไม่รู้ว่างูจะออกมาตอนไหน เวลากลับเข้าบ้านหรือเดินอยู่ภายในก็ต้องระวังเพราะกลัวว่างูจะซ่อนตัวอยู่เนื่องจากจำนวนไข่ที่พบมีเกือบ 50 ฟอง และงูที่จับได้แค่ 15 ตัวหากนับจำนวนไข่ที่พบอาจจะมีลูกงูเหลืออยู่อีกจำนวนมากรวมถึงแม่งูด้วย