สั่งสอบปมขัดแย้ง 'นายกฯอบต.ท่าเสา-ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์'

สั่งสอบปมขัดแย้ง 'นายกฯอบต.ท่าเสา-ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์'

"รมว.มหาดไทย" สั่งตั้งคณะกรรมการสอบปมขัดแย้ง "นายกฯอบต.ท่าเสา - ผวจ.อุตรดิตถ์" แจงคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นของ คสช.

ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่นายสิทธิชัย เจริญธนะจินดา นายกเทศมนตรี ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ กำลังยืนตำหนินายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่อาจมีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล ปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บเงินผู้รับเหมา ด้วยอารมณ์โมโหต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในสภ.อุตรดิตถ์ ว่า เท่าที่ทราบเหตุที่นายกเทศมนตรีต.ท่าเสา ไปใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ เหมือนเป็นการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคำสั่งตามมาตรา 44 หยุดปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งชื่อที่ปรากฏก็ทราบดีว่าเป็นเรื่องของมาตรา 44 ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ออกคำสั่ง ดังนั้นน่าจะเป็นการเข้าใจผิดว่าผู้ว่าฯอุตรดิตถ์เป็นผู้ออกคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

"ผมไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุใดที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะเป็นเรื่องคำสั่ง คสช.อย่างไรก็ตามทางปลัดกระทรวงมหาดไทยได้รายงานผมแล้วว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ด้านนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีดังกล่าวว่า ทางผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ ได้เดินทางมาพบเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และชี้แจงกรณีที่ถูกพาดพิงด้วยวาจากับตนแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้ลงนามคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยมีนายอำนวย ตั้งเจริญชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานสอบ จะใช้เวลา 30 วันก่อนที่จะสรุปเรื่องและรายงานมาที่ตนอีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย