ตชด.23 ยึดกัญชาอัดแห้ง150กก. มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ตชด.23 ยึดกัญชาอัดแห้ง150กก. มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาอัดแห้ง 150 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท คนร้ายอาศัยความมืดขับรถหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2560 ที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 พ.อ.ธเนตร จุลโนนยาง เสธนาธิการทหาร มทบ.29.ค่ายกฤษ์สีวะรา แถลงข่าวตรวจยึดกัญชาอัดแห้ง 150 กิโลกรัม ห่อด้วยถุงพลาสติกใสและห่อด้วยฟอยล์สีเงินอีก 1 ชั้น อย่างมิดชิด พร้อมกระสอบอาหารปลาจำนวน 3 กระสอบ

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในวันที่ 13 ก.ย. 60 จะมีการลำเลียงของสิ่งผิดกฎหมายกัญชา มาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ดังนั้นชุดปฎิบัติการดังกล่าวดักซุ่มสังเกตการณ์ ที่ถนนสาย นครพนม-สกลนคร จนช่วงเวลา 21.00 น. พบรถลักษณะรถยนต์กระบะ 4 ประตู วีโก้ สี ขาว มีผ้าคุลมสิ่งของหลังกระบะ ต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้งมานั้น เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการจึงติดตาม จนมาถึงบ้านหนองกระบอก รถยนต์ต้องสงสัยได้ใช้ความเร็วมากขึ้นผิดปกติ คาดว่าจะรู้ตัวจึงเร่งความเร็วหนี เมื่อมาถึงหน้าบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านพะโค ต.ท่าแร่ รถยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวได้ปิดไฟและโยนสิ่งของลงจากท้ายกระบะ แล้วหายไปในถนนหมู่บ้านพะโคเส้นด้านหลังของโรงเรียน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถทะลุได้หลายเส้นทางประกอบกับไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้ รถยนต์คันดังกล่าวอาศัยช่วงทางมืด ประกอบกับปิดไฟรถ ทำให้เจ้าหน้าที่คาดสายตาไป จึงหลบหนีไปได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการจึงลงไปตรวจสอบของที่คนร้ายได้โยนลงจากหลังกระบะ ปรากฎว่าเป็นกัญชาอัดแห้ง 3 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 กล่าวว่า จากการตรวจยึดกัญชาในครั้ง พบว่ากัญชาอัดแห้งห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอนล์อะลูมิเนียมอย่างดี คาดว่าจะเป็นกัญชาเกรด A ที่ต้องการส่งออกไปที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถ้ากัญชาที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้สามารถผ่านไปได้ก็จะมีมูลค่า กิโลละ 25,000 บาท รวมเป็นเงิน กว่า 3 ล้านบาท