แจ้งจับครูสอนเต้น แอบอ้าง'ตุ๊กกี้ชิงร้อย'หลอกรับงานแทน3หมื่น

แจ้งจับครูสอนเต้น แอบอ้าง'ตุ๊กกี้ชิงร้อย'หลอกรับงานแทน3หมื่น

นักธุรกิจอุดรฯ แจ้งจับครูสอนเต้น แอบอ้าง "ตุ๊กกี้ชิงร้อย" หลอกรับงานแทนค่าตัว3หมื่น เผยด้านตลกสาวพร้อมเป็นพยาน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 กันยายน ที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายพิชัย โอภาสเกียรติกุล อายุ 30 ปี นักธุรกิจหนุ่มเมืองอุดรธานี เข้าแจ้งความต่อร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ นครเรียบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่า ตนเองถูกครูสอนเต้น อายุ 37 ปี หลอกลวงว่า สามารถประสานงานนำดาราตลกชื่อดังชาวอุดรธานี ตุ๊กกี้ชิงร้อย หรือ น.ส.สุดารัตนาเทวี บุตรพรม นักแสดงตลกชื่อดัง สังกัดเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ มาร่วมงานอีเว้นท์ของจังหวัด ในราคา 6 หมื่นบาท ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ไป 3 หมื่นบาท แต่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลง จึงมาแจ้งความเพื่อให้ทางคู่กรณีคืนเงินที่จ่ายไป ขณะที่แจ้งความ ตุ๊กกี้ชิงร้อย โทรศัพท์เข้าพร้อมเป็นพยานให้กับนายพิชัยฯ และส่งหลักฐานการพูดคุยมาให้ทางไลน์ และยืนยันว่าทางเวิร์คพอยท์ก็เป็นผู้เสียหาย พร้อมดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นายพิชัยฯ เปิดเผยว่า ที่บ้านมีธุรกิจหลายอย่าง แต่ก็ใช้เวลาว่างทำงานอีเว้นท์คู่กันไป ล่าสุดได้จัดกิจกรรม “วิ่งกับแม่ 2017” Fun run with mom2017 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยครูสอนเต้น ซึ่งตนรู้จักกันจากงานอีเว้นท์หลายงาน ได้เข้ามาหาตนเสนองานว่า จะเข้ามาจัดกิจกรรมช่วย และสามารถติดต่อตุ๊กกี้ชิงร้อย มาเป็นดารารับเชิญในงาน จากค่าตัว 1.2 แสนบาท เหลือเพียง 6 หมื่น ตนจึงตอบตกลงไป และมีการคุยผ่านโปรแกรมไลน์ ที่ส่งข้อความระบุว่า จะเชิญตุ๊กกี้ชิงร้อยมางาน ต้องถามทางเวิร์คพอยท์ก่อน โดยมีการพูดคุยต่างๆ นาๆ ให้มีความน่าเชื่อถือ พร้อมขอให้ตนโอนเงินไปให้ก่อน 3 หมื่นบาท เป็นค่าดำเนินการเบื้องต้น

“โดยกิจกรรมวิ่งกับแม่ 2017 จะเป็นกิจกรรมวิ่งแบบครอบครัว มีการแปรอักษร โดยจะมีตุ๊กกี้ชิงร้อย มาร่วมงานตามเงื่อนไข และมีกิจกรรมประกวดครอบครัวสุขภาพดี 2017 ที่เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี และทางครูฯได้แจ้งกับตนว่า มีการเลื่อนกิจกรรมวิ่งกับแม่ เหลือเพียงกิจกรรมประกวดครอบครัวสุขภาพดี 2017 ที่เป็นกิจกรรมที่ครูซ่าฯ เสนอที่จะมาร่วมงานเอง และยังไม่เป็นไปตามเงื่อนไข คือ ย้ายไปจัดที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ซ้ำยังบอกกับคนอื่นว่า ตนนั้นเป็นคนจ้างให้ครูซ่าเป็นออร์แกไนซ์ต้องจ่ายค่าจ้างให้ด้วย ส่วนค่าตัวตุ๊กกี้ชิงร้อย ที่โอนไปให้ 3 หมื่นบาท ครูซ่าฯ รับปากว่าจะคืนให้ แต่จนถึงวันนี้ก็บ่ายเบี่ยง บอกยังไม่มีคืนให้ตอนนี้ ”

นายพิชัยฯ กล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเรื่องขึ้นตนและแฟนสาวเกิดความไม่สบายใจ จึงโทรศัพท์พูดคุยกับทางตุ๊กกี้ชิงร้อยโดยตรง จนทราบว่าเรื่องนี้ทางเวิร์คพอยท์ฯ รับทราบแล้ว และทางตุ๊กกี้ชิงร้อย บอกพร้อมจะเป็นพยานให้ เนื่องจากทางเวิร์คพอยท์เสียหายเหมือนกัน เพราะได้นำชื่อเสียงตุ๊กกี้ชิงร้อย และบริษัทเวิร์คพอยท์ มาหลอกลวงผู้อื่น พฤติกรรมคืออ้างว่ารู้จักตุ๊กกี้ชิงร้อย ที่เป็นรุ่นน้องสมัยเรียน เขาจะติดต่อทางตุ๊กกี้ชิงร้อยโดยตรง ซึ่งทางตุ๊กกี้ชิงร้อยจะแจ้งกับบริษัทเวิร์คพอยท์ว่า มารับงานตรงนี้เพื่อช่วยจังหวัดอุดรธานี บ้านเกิดโดยไม่คิดค่าตัว เพราะในวันที่ 12 สิงหาคม ทางตุ๊กกี้ชิงร้อย ต้องกลับบ้านมาไหว้แม่อยู่แล้ว พอข้อมูลที่ได้รับมาจากทางตุ๊กกี้ชิงร้อยไม่ตรงกัน ไม่มีการจ่ายเงินค่าจ้าง ไม่มีการจัดงานตามเงื่อนไข ตามที่กล่าวอ้าง ตนจึงต้องมาแจ้งความดำเนินคดี พร้อมให้คืนเงินที่ตนจ่ายไปก่อนล่วงหน้า

เบื้องต้น ร.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ นครเรียบ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความลงประจำวันเป็นหลักฐานไว้ จะต้องทำการนัดสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมในวันจันทร์หน้า รวมทั้งจะต้องตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ที่ผู้เสียหายนำเข้าแจ้งความ จากนั้นจะเรียกตัวคู่กรณีมาทำสอบปากคำ ว่าจะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงหรือไม่