คดีฟอกเงินกรุงไทยต้องเร่งสรุปก่อนครบอายุความมิ.ย.61

คดีฟอกเงินกรุงไทยต้องเร่งสรุปก่อนครบอายุความมิ.ย.61

"อัยการ" คาด "ปปง." เข้าให้ปากคำดีเอสไอคดีฟอกเงินทุจริตปล่อยกู้แบงค์กรุงไทย 18 ก.ย.นี้ ย้ำต้องเร่งสรุปสำนวนก่อนครบอายุความในเดือน มิ.ย.61

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่าย สำนักงานคดีสอบสวน 3 ในฐานะอัยการผู้ร่วมสอบสวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษดามหานคเปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีฟอกเงิน ที่มีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้อง หลังจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าร้องทุกข์และนำพยานหลักฐานไปส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คาดว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.จะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ในฐานะผู้กล่าวหา ภายในวันที่ 18 ก.ย.นี้ ซึ่งตามกระบวนการพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำเจ้าหน้าที่ปปง.ในฐานะผู้กล่าวหา และตรวจเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจึงจะพิจารณาเรื่องความสมบูรณ์ของพยานหลักฐาน และสำนวนคดี ก่อนจะพิจารณาออกหมายเรียกนายพานทองแท้เข้ารับทราบข้อหา

สำหรับคดีนี้มีการกำหนดกรอบเวลาต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จก่อนคดีจะขาดอายุความในเดือนมิ.ย. 2561 ส่วนเรื่องความพร้อมของสำนวนยืนยันว่ามีการตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวกับคดีไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ขาดเพียงรอผลการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ ปปง. เพื่อนำมาพิจารณาให้ชัดเจนรอบด้าน