เตือนภัย! สาวประกันภัยรถหลอกเรืออากาศโท สูญเกือบหมื่น

เตือนภัย! สาวประกันภัยรถหลอกเรืออากาศโท สูญเกือบหมื่น

เตือนภัย! สาวประกันภัยรถหลอกเรืออากาศโท สูญเกือบหมื่น

เมื่อเวลา 13.30 วันที่ 14 ก.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เรืออากาศโท ธภัทร สิงห์โตแก้ว ว่าถูกผู้ที่อ้างตัวเป็นบริษัทตัวแทนประกันภัยหลอกให้ทำประกันรถยนต์สูญเงินเกือบ 20,000 บาท พร้อมกับนำใบเสร็จการถูกหักเงินผ่านบัญชี รวมทั้งเอกสารต่างๆ มาแสดงเป็นหลักฐานที่ กองร้อยสนับสนุนพัน 2 กรมทหารต่อสู่อากาศยาน หมู่ 8ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

โดยเรืออากาศโท ธภัทร สิงห์โตแก้ว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อประมาณต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาตนได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จาก น.ส.ดวงกมล กาบแก้ว โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก โบรกเกอร์ตัวแทนจำหน่ายประกันภัยรถยนต์หลายบริษัท ติดต่อมาให้ตนทำประกันรถยนต์ ซึ่งทาง น.ส.ดวงกมล กาบแก้ว มีการบอกข้อมูลเกี่ยวตัวรถของตนรวมไปถึงระยะเวลาที่ประกันภัยจะหมด โดยได้เสนอขายประกันชั้นหนึ่ง ราคา 15,757 บาท ซึ่งตนสนใจทำประกันดังกล่าว โดยต้องการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารเท่านั้น ต่อมา น.ส.ดวงกมล กาบแก้ว ได้ติดต่อขอให้ตนส่งภาพเอกสารเกี่ยวกับตัวรถยนต์ เพื่อใช้ในการทำประกันไปให้ และถามตนว่ามีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตหรือไม่ ซึ่งตนตอบไปว่าไม่มี แต่ น.ส.ดวงกมล กาบแก้ว ต้องการให้หาบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตให้ได้ ตนจึงได้ขอยืมหน้าบัตรของพี่ที่รู้จักถ่ายรูปส่งไปให้ และตนได้สอบถามถึงตัวกรมธรรม์ว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในตอนไหน ซึ่งได้รับคำตอบว่าประมาณต้นเดือนกันยายน ตนก็เริ่มรู้สึกแปลกใจ เพราะระยะเวลาในการทำเอกสารค่อนข้างนานพอสมควร แต่ไม่ได้เอะใจอะไรมาก ต่อมาวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้รับซองเอกสารจากบริษัทโบรกเกอร์ดังกล่าว

โดยภายในบรรจุ หนังสือยืนยันการชำระเบี้ยประกัน ใบคำขอเอาประกัน ใบเสร็จรับเงิน สลิปการหักเงินผ่านธนาคารจำนวน 15,757 บาท ตนก็ตกใจมากจึงโทรไปสอบถามเจ้าของบัตรเดบิตว่ามีการหักเงินตามจำนวนดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งเจ้าของบัตรได้ตอบว่ามีการหักเงินจำนวนดังกล่าวไปจริง ตนจึงโทรไปสอบถามธนาคารถึงระบบการหักเงินดังกล่าว โดยตนยืนยันไม่ว่าได้ยินยอมให้หักเงินผ่านธนาคารทั้งสิ้น ซึ่งหลังจากจบเรื่องการหักเงิน ตนสังเกตเห็นว่าที่ใบกรมธรรม์ ระบุ พ.ศ. และชื่อของตนผิด จึงได้ติดต่อกลับไปที่โบรกเกอร์ดังกล่าวเพื่อให้ทำการแก้ไข แต่กลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ตนจึงตัดสินใจโทรไปสอบถามกับทางบริษัทที่ตนเอาประกัน กลับได้คำตอบว่าทางบริษัทไม่มีนามของโบรกเกอร์ดังกล่าวอยู่ในเครือ และเคยมีผู้เสียหายในเรื่องของการโดนฉ้อโกงจากโบรกเกอร์นี้ติดต่อไปแล้วหลายครั้ง ซึ่งตนมั่นใจแล้วว่าถูกหลอกแน่ จึงได้นำเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.มนตรี รัตนพันธ์ ร้อยเวรสืบสวน สภ.คูคต เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็อยากฝากเตือนให้ระมัดระวังการหลอกขายประกันภัยรถยนต์ผ่านทางโทรศัพท์ เกรงว่าจะมีคนตกเป็นเหยื่อเหมือนตนอีก

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ทำการค้นหาชื่อบริษัทโบรกเกอร์ดังกล่าวในระบบอินเตอร์เน็ตก็ไปเว็บไซต์หนึ่งที่มีผู้มาตั้งกระทู้ว่าเคยถูกบริษัทโบรกเกอร์ดังกล่าวหลอกเหมือนกัน และมีผู้มาแสดงความคิดว่าตนเองก็เคยถูกหลอกเช่นกันเป็นจำนวนมากและผู้สื่อข่าวได้มีการติดต่อไปยังฝ่ายกฎหมายของบริษัทประกันแห่งหนึ่ง และสอบถามถึงกรณีฉ้อโกงที่เกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้บอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า กรณีนี้มีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาประมาณ 20 รายแล้ว ซึ่งทางบริษัทประกันก็มีการไปแจ้งความฐานความผิดทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงแล้วเช่นกัน