'ศานิตย์' เผยรู้เส้นทางโจรระเบิดตู้เอทีเอ็มหนีแล้ว!!

'ศานิตย์' เผยรู้เส้นทางโจรระเบิดตู้เอทีเอ็มหนีแล้ว!!

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เผยรู้เส้นทางโจรระเบิดตู้เอทีเอ็มหนีเเล้ว พบเป็นจยย.สีทึบผ่านซ.กรุงเทพกรีฑา 23 สั่งเร่งหาเบาะเเสด่วน!!

จากกรณีคนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ หน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตประเวศ กรุงเทพฯเมื่อเช้ามืดวันที่ 13 กันยายนนั้น

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าว่า ตำรวจได้ดำเนินการติดตามคนร้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนีนั้น ตอนนี้พอจะทราบและได้รับรายงานมาบ้างแล้ว แต่จะต้องขอเวลาให้ตำรวจตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่าเป็นเส้นทางไหน ส่วนกล้องวงจรปิดของตู้เอทีเอ็มนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถดูได้ เนื่องจากแรงระเบิดทำข้อมูลเสียหาย ขอเวลาประสานผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้เข้ามาตรวจสอบก่อนเพื่อให้การติดตามตัวคนร้ายง่ายขึ้น โดยในช่วงบ่ายวันนี้ จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้าในคดีต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐ. เปิดเผยว่า จากการเก็บชิ้นส่วนหลักฐานในจุดเกิดเหตุเบื้องต้นได้นำคราบเขมาดินปืน ที่พบอยู่เล็กน้อยเข้าห้องปฏิบัติการเพื่อตรวจสอบหาสารประกอบระเบิดคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้จะทราบผลว่า สารประกอบระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นชนิดใด

ด้านพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 เปิดเผยความคืบหน้าว่า ได้รับการรายงานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานว่า เบื้องต้นพบปืนยิงแก๊ส ต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ในการจุดชนวน เนื่องจากการสอบปากคำร้านค้า ที่อยู่รอบจุดเกิดเหตุไม่มีใครยืนยันว่าเป็นเจ้าของ และไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม

รายงานแจ้งว่าตำรวจได้สืบสวนเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยทราบว่าคนร้ายใช้เส้นทางถนนกรุงเทพกรีฑา แล้วผ่านซอยกรุงเทพกรีฑา 23 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นเห็นรถต้องสงสัยสีทึบ ซึ่งเชื่อว่าเป็นคันเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุผ่านเส้นทางนี้ โดยตำรวจยังคงสืบสวนแกะรอยคนร้ายต่อไป เพราะยังไม่พบจุดสิ้นสุดในเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และยังไม่พบว่ามีรถคันอื่นหรือมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง