หุ้นไทยสัปดาห์นี้ยัง “บวก”

หุ้นไทยสัปดาห์นี้ยัง “บวก”

หลักทรัพย์บัวหลวง ย้ำมุมมองเดิมหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังอยู่ใน “เชิงบวก” เชื่อแนวต้านถัดไปมีโอกาสแตะ 1,690 จุด พร้อมโชว์หุ้นสัญญาณดี 3 ตัว

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้การปรับตัวขึ้นร้อนแรงของดัชนีหุ้นไทยจะเริ่มสร้างความกังวลว่า อาจมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้น แต่กระแสเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาในประเทศไทยช่วงนี้จะช่วยลดผลกระทบจากการขายทำกำไร

ขณะเดียวกันนักลงทุนยังคงมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อแนวโน้มการบริโภคและการลงทุนในประเทศ ฉะนั้นหลักทรัพย์บัวหลวงยังคงมุมมอง “เชิงบวก” ต่อแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้

ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยเริ่มสะท้อนแนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวดีขึ้นในอนาคตและแนวโน้มเศรษฐกิจที่เห็นการฟื้นตัวได้ในครึ่งปีหลัง ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและความเชื่อมั่นนักธุรกิจจะฟื้นตัวและเป็นผลดีต่อทิศทางกำไรบริษัทจดทะเบียนให้ปรับตัวสูงขึ้น

เราเชื่อว่า นักลงทุนจะประเมินมูลค่าหุ้นเหมาะสมบนระดับกำไรสุทธิในภาวะปกติ ดังนั้นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มอุปโภคบริโภคและการลงทุนจะยังปรับขึ้น ด้วยความคาดหวังว่า การดำเนินนโยบายที่สนับสนุนเชิงบวกในอนาคต โดยทิศทางตลาดมีลุ้นทะลุ 1,650 จุด และแนวต้านถัดไป 1,690 จุด แนวรับ 1,630 จุด
สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่ขึ้นมาแล้ว เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้น อาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard ราคายังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ
ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ ILINK แนวรับ 14.3 บาท แนวต้าน 16 บาท STA แนวรับ 13.1 บาท แนวต้าน 14.8 บาท และ CPALL แนวรับ 63 บาท แนวต้าน 67 บาท

ทยอยล๊อคกำไรหุ้น MONO บริเวณแนวต้าน 4.2 บาท PSL หลุดแนวรับ 11 บาท และให้คงเหลือหุ้นในพอร์ต 10 ตัว ได้แก่ SAMART, SCC, SCB, BLA, SQ, KAMART, THCOM, STA, CPALL, ILINK”

หุ้นไทยสัปดาห์นี้ยัง “บวก”

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น ILINK ราคาเป้าหมาย 16 บาท จุด Stop loss 14.3 บาท เรากําลั งหาจุดกลับตัว ภายหลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงอย่างยาวนาน ปัจจุบันพบสัญญาณบวกจาก
เส้นค่าเฉลี่ย Golden cross และค่าMACD > 0 บ่งชี้ถึงทิศทางขาขึ้น

หุ้น STA ราคาเป้าหมาย 14.8 บาท Stop loss 13.1 บาท ความสัมพันธ์ระหว่างราคายางพาราและราคาหุ้น STA ปรกติจะแปรผันไปในทิศทางเดียวกัน ปัจจุบันราคายางพาราส่งสัญญาณปรับตัวขึ้นน่าจะเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นให้ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกัน

ตัวสุดท้าย คือ หุ้น CPALL เป้าหมาย 67 บาท Stop loss 63 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้โดดเด่นเมื่อ
เทียบกับกลุ่ม ปัจจุบันราคาทะลุกรอบสามเหลี่ยมด้านบน หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้น บ่งชี้ถึงสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111