Derivatives Daily Guide (14 ก.ย.60)

Derivatives Daily Guide (14 ก.ย.60)

Fundamental View

Gold

ฝั่งสหรัฐฯคาดหวังกฎหมายปฏิรูปภาษีจะผ่านสภาได้ทันปีนี้ ขณะที่ความเสียหายจากเฮอร์ริเคนมีไม่มากนัก ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าต่อ กดให้สกุลเงินหลักอื่น ๆ อ่อนตัว ราคาทองคำจึงลดต่ำลงสู่แนวรับเป้าหมายที่บริเวณ US$1,300อย่างไรก็ตาม คืนนี้ติดตามตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ หากใกล้เคียงหรือสูงกว่า 3 แสนราย จะเป็นปัจจัยบวกให้ราคาทองคำรีบาวน์ได้ นอกจากนี้ การบรรยายของประธานแบงก์ชาติเยอรมันเกี่ยวกับนโยบายการเงิน อาจถูกตีความจากตลาดว่าเป็นการชี้นำแนวนโยบายของ ECB ในอนาคตได้ เนื่องจากเยนส์เวียด์มันน์ กำลังเป็นตัวเก็งที่จะได้รับตำแหน่งประธาน ECB ต่อจากมาริโอ ดรากี

SET50

IEAปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันทั่วโลก พร้อมเผยอุปทานน้ำมันเดือน ส.ค.ปรับตัวลดลง เพราะเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์พัดเข้าสู่อ่าวเม็กซิโก ทำให้ราคาน้ำมันดิบWTI พุ่งขึ้นเข้าใกล้ระดับ US$50 แต่เนื่องจากอุปทานในสหรัฐฯกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงมีแนวโน้มที่ราคาน้ำมันจะไม่ยืนเหนือ US$50 ราคาหุ้นกลุ่มพลังงานจึงขาดแรงส่ง ในขณะที่แรงซื้อหุ้นใหญ่ในตลาดไทยดูแผ่วลงตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา จึงทำให้ดัชนีตลาดไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

Technical View

Gold : ราคาไหลลงต่อ แนวรับมองบริเวณเดิมที่เส้นแนวโน้มขาขึ้นกำลังยกตัวให้ลุ้นยืนให้ได้ เนื่องจากMACD, RSIและstochastic แกว่งตัวไม่สอดคล้องกัน

คำแนะนำ trading ในกรอบUS$1,300–1,340

Technical View

SET50 : ดัชนีพักตัวเหนือ gap กรอบถูกปรับเป็น1,045–1,055 จุด โดยมี 1,040 จุด เป็นแนวรับMACD,RSI และstochastic ปรับตัวลงสู่ระดับต่ำ จึงคาดการณ์การแกว่งต่อไปในกรอบจำกัดดังกล่าว

คำแนะนำ trading ในกรอบ 1,040–1,055 จุด และ follow เมื่อ breakout