เมอร์เซเดสยัน"บอตตาส"อยู่ซิ่งต่อซีซั่นหน้า

เมอร์เซเดสยัน"บอตตาส"อยู่ซิ่งต่อซีซั่นหน้า

โตโต วูล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส ยืนยัน วัลต์เทรี บอตตาส นักแข่งรถสูตรหนึ่งชาวฟินแลนด์จะยังคงอยู่รับใช้เมอร์ซีเดสต่อไปในซีซั่นหน้า

 บอตตาส วัย 27 ปี ย้ายจากทีม วิลเลียมส์ เพื่อมาแทนที่ นิโก รอสเบิร์ก อดีตนักขับชาวเยอรมันที่ประกาศยุติอาชีพหลังจากคว้าแชมป์โลกสมัยแรกมาครองได้สำเร็จ ก่อนประเดิมผลงานซีซั่นแรกกับการร่วมงานกับ ลูอิส แอมิลตัน นักขับแชมป์โลกเพื่อนร่วมค่าย ด้วยการรั้งอันดับ 3 ในประเภทนักขับจากการมี 197 แต้ม หลังผ่าน 13 สนาม และช่วยให้ เมอร์ซีเดส ครองตำแหน่งผู้นำในประเภททีมผู้สร้าง 435 คะแนน ซึ่งจากผลงานยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ล่าสุด  โตโต วูล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดส ออกมายืนยันว่า บอตตาส จะยังลงแข่งให้กับเมอร์ซีเดสต่อไปอย่างแน่นอนในซีซั่น 2018

 วูล์ฟ กล่าวว่า " บอตตาส แสดงให้เห็นถึงความสมดุลระหว่างนักขับด้วยกัน นอกจากนี้เขายังคงมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ไม่ต้องสงสัยว่าเราจะยังคงใช้งานเขาต่อไปในฤดูกาล 2018

 ทั้งนี้ บอตทาส เซ็นสัญญากับ เมอร์เซเดส เป็นเวลา 1 ปี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยในสัญญายังระบุเงื่อนไขสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี

 สำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2017 สนามต่อไปเป็นเรซที่ 14 ในรายการ “สิงค์โปร์ กรังด์ปรีซ์” ที่สิงคโปร์ ซึ่งจะแข่งแบบ“ไนท์เรซ”ตอนช่วงเวลากลางคืนในวันที่ 17 ก.ย.นี้