โจรเหิม! งัดบ้านสารวัตรหญิงลักโน้ตบุ๊ก-กระปุกออมสิน

โจรเหิม! งัดบ้านสารวัตรหญิงลักโน้ตบุ๊ก-กระปุกออมสิน

คนร้ายแอบย่องเข้าป่าหลังบ้านสารวัตรหญิง ใช้แผ่นไม้พาดรั้วคอนกรีต ปีนกระชากประตูหลังบ้านจนกลอนหลุด ก่อนเข้าไปรื้อห้องนอนกระจาย ขโมยกระปุกออมสิน-โน๊ตบุ๊กหลบหนี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 กันยายน ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 8/8 หมู่ 2 บ้านโนนขมิ้น ต.หนองบัว อ.เมือง หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิเชียร คล้อยดี รอง สว.สืบสวน และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด พบ พ.ต.ท.หญิง รุ่งนภา พาดกลาง สว.ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.อุดรธานี เจ้าของบ้าน รอให้การและนำตรวจที่เกิดเหตุ โดยบริเวณหลังบ้านเป็นป่ารก นอกรั้วคอนกรีตด้านหลัง พบแผ่นไม้พาดรั้วคอนกรีตด้านหลัง ที่คาดว่าคนร้ายใช้ปืนข้ามมา และที่ประตูหลังบ้านถูกงัดจนกลอนด้านในหลุด ตรวจสอบภายในห้องนอนภายในบ้านทั้ง 2 ห้องถูกรื้อค้น ข้าวของ เครื่องประดับ พระเครื่อง กระจัดกระจาย มีมีดทำครัววางอยู่บนเตียง และพบว่า กระปุกออมสิน และโน้ตบุ๊คยี่ห้อโตชิบาหายไป

พ.ต.ท.หญิง รุ่งนภา ให้การว่า จะอาศัยอยู่ที่บ้าน 3 คน คือตน สามี และลูกชาย ก่อนเกิดเหตุ 2 วันก่อน ได้เดินทางไปอบรมที่ จ.หนองคาย โดยมีสามีและลูกชายอยู่บ้าน ต่อมาเวลา 14.50 น.ของวันนี้ ตนเองดินทางกลับมาถึงบ้าน เมื่อเดินเข้าไปในบ้าน พบว่าห้องนอนเปิดอ้าไว้ เดินไปดูพบว่าประตูหลังบ้านถูกงัด ส่วนห้องนอนไม่ได้ล็อค เจอร่องรอยคนร้ายรื้อทรัพย์สินกระจัดกระจาย พบว่ากระปุกออมสิน ที่มีเงินประมาณ 3,000 บาท และโน้ตบุ๊ก อยู่ในห้องนอนลูกชายหายไป จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี สันนิษฐานว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณป่าด้านหลังบ้าน เพราะมีร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ แล้วใช้แผ่นไม้พาดกับรั้วคอนกรีต ปีนขึ้นมากระชากประตูหลังบ้านจนกลอนหลุด ก่อนเข้าไปรื้อทรัพย์สินภายในห้องนอนทั้งสองห้อง และลักเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ซึ่งจะได้ตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คนร้ายน่าจะใช้หลบ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี