sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว เน้นหุ้นกลาง-เล็ก

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกต่อเนื่อง โดยเป็นการเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นหลักขณะที่นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างชาติเป็นฝั่งซื้อสุทธิเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์วานนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up ต่อเนื่อง แนวต้าน 1650/1660 จุด แนวรับ 1640/1635 จุด โดย sentiment จากต่างประเทศยังเป็นปัจจัยสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นเอเชีย หลังวานนี้ 3 ดัชนีหลักของสหรัฐปิดทำนิวไฮ ขณะที่รัฐบาลสหรัฐพยายามผลักดันมาตรการปรับลดภาษีภายในปีนี้ ซึ่งหากทำได้จะเป็นปัจจัยบวกหลักของสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงที่เหลือของปี อย่างไรก็ดี ความพยายามในการปรับลดภาษีนิติบุคคลจาก 35% เป็น 15% ยังเผชิญอุปสรรคหลายด้าน โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาถึงประเด็นด้านงบประมาณ ทั้งนี้ คาดว่าดัชนีหุ้นโลกและไทยในช่วงปลายสัปดาห์นี้จะแกว่งตัวออกข้างมากขึ้น เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า (จับตาประเด็นการปรับลดขนาดงบดุล)

ทางเทคนิค ระยะสั้นแกว่งตัวแบบ sideway up ขึ้นหาแนวต้าน 1650/1660 จุด ขณะที่ RSI บ่งชี้ภาวะ overbought มากขึ้น จึงต้องระวังแรงขายทำกำไรเช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: ดัชนีหุ้นหลักทั้ง 3 ดัชนีของสหรัฐ (Dow Jones, S&P500 และNASDAQ) ปิดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์วานนี้ ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มการเงิน หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น และความผ่อนคลายหลังพายุ "เออร์มา" อ่อนกำลังกลายเป็นพายุดีเปรสชั่น

2) + สหรัฐ: รมว.คลังสหรัฐ กล่าวว่า การปฏิรูปภาษีถือเป็นสิ่งที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้ความสำคัญสูงสุด และเขาให้ความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลสหรัฐจะให้การอนุมัติต่อการปฏิรูปภาษีดังกล่าวภายในปีนี้ พร้อมทั้งกำลังพิจารณาให้ การปฏิรูปภาษีมีผลบังคับย้อนหลังไปถึงช่วงต้นปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

3) + น้ำมัน: กลุ่มโอเปกออกรายงานประจำเดือน ก.ย. โดยระบุว่า การผลิตน้ำมันของโอเปกปรับตัวลดลงในเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน มี.ค.หลังจากสมาชิกรายใหญ่ของโอเปกพากันปรับลดกำลังการผลิต ทั้งนี้ การผลิตน้ำมันของโอเปกลดลง 79,100 บาร์เรล/วัน ในเดือน ส.ค. โดยอยู่ที่ระดับ 32.76 ล้านบาร์เรล/วัน หลังจากเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 4 เดือนติดต่อกัน

กลยุทธ์

           เลือกเก็งกำไรรายตัว เน้นหุ้นกลาง-เล็ก เพื่อรอขายแนวต้าน 1650/1660 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ CPALL HMPRO ROBINS BJC

          กลุ่มอสังหาฯ ได้แก่ ANAN AP SC SIRI