Report & Corporate News (13 ก.ย.60)

Report & Corporate News (13 ก.ย.60)

PTT ซื้อ, EARTH, PYLON, ANAN

PTT     ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 478.00 บาท

PTT ได้ซื้อขายกันอยู่ในระดับ 9.4X 2560 PE ต่ำกว่า FORWARD PE เฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ที่ระดับ 9.0X เราชอบ PTT เนื่องจากเป็นหุ้นที่ราคาขึ้นช้ากว่ากลุ่มอุตสาหกรรม และ จะเป็นผู้ได้ประโยชน์จากค่าการกลั่น GRM ที่เพิ่มขึ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นโรงกลั่นขนาดใหญ่หลายโรงในประเทศไทย โดยแผนการเปิดเสรีค้าก๊าซ LPG จะไม่กระทบการดำเนินงานของ PTT อย่างมีนัยยะสำคัญ จากการประมาณการของเราในปี 2560 ผลประกอบการของเราได้อยู่สูงกว่าตลาดประมาณ 11%   

เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท ตามการเติบโตของผลประกอบการ และ กลุ่มปิโตรเคมีในเครือ (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)   

EARTH

EARTH ยื่นศาลล้มละลายฯ พิจารณาแต่งตั้ง EY เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ

นายขจรพงศ์ คำดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า ตามที่ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ   ได้หารือร่วมกับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน ในการแก้ปัญหาการชำระหนี้ โดยมีข้อสรุปร่วมกันให้ บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ทำแผนและผู้บริหารแผนภายใต้การฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลางต่อไป  เพื่อให้ธุรกิจของบริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องตามปกติ จนกระทั่งทำให้ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ สามารถสร้างผลประกอบการที่ดีได้อีกและสามารถชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ได้ตามแผน

PYLON

PYLON แย้ม Q4/60 ธุรกิจฟื้น เหตุงานโครงการภาครัฐ-เอกชนเพียบ หนุนปี 61 โตเด่น หลังตุนงานในมือ 550 ลบ.

PYLON แย้มครึ่งปีหลัง PYLON ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากงานเอกชนฟื้นตัวช่วงปลายปี 60 งานภาครัฐจะเริ่มเข้ามาผลักดันให้ปี 61 ผลงานเติบโตโดดเด่น จากงานก่อสร้างรถไฟฟ้า และการลงทุนภาครัฐ รวมถึงงานลงทุนภาคเอกชน โดยเฉพาะภาคอสังหาริมทรัพย์ ล่าสุดตุน Backlog ในมือแล้วราว 550 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่เพิ่มมูลค่าราว 2,000ลบ. ส่งผลให้รายได้ปี 61 เติบโตแข็งแกร่ง รวมทั้งบริษัทจะได้ประโยชน์จากงานใหม่ทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนที่จะทยอยเปิดประมูลในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีหน้า ซึ่งจะช่วยหนุน backlog และผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในอีก 3 ปีข้างหน้า

ANAN

ANAN คาดทำยอดโอนครึ่งปีหลังได้ 1.99 หมื่นลบ.มั่นใจดันรายได้ทั้งปี 2.5 หมื่นลบ.เปิดใหม่อีก 8 โครงการ มูลค่า 1.6 หมื่นลบ. นายจอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนากลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) มั่นใจทำยอดโอนครึ่งปีหลังได้ 1.99 หมื่นลบ. ดันยอดโอนทั้งปีแตะ 2.5 หมื่นลบ.ตามเป้า ด้านยอดขายครึ่งปีหลังคาดทำได้อีก 1.55 หมื่นลบ. ดันทั้งปี 3.1 หมื่นลบ.ตามเป้า พร้อมเปิดโครงการใหม่อีก 8 โครงการมูลค่า 1.6 หมื่นลบ. แย้มมีแผนดันสัดส่วนยอดขายแนวราบแตะ 20% ใน 1 - 2 ปีหน้าหวังกระจายความเสี่ยง เล็งออกหุ้นกู้เพิ่มอีก 2 พันลบ. ในต.ค.นี้