บัวหลวงย้ำ'แนวต้าน'ถัดไป 1,690 จุด

บัวหลวงย้ำ'แนวต้าน'ถัดไป 1,690 จุด

"หลักทรัพย์บัวหลวง" มองดัชนีอาจทะลุแนวต้าน 1,650 จุด พร้อมแนะหุ้นสัญญาณเด่น 3 ตัว และหุ้นคงเหลือในพอร์ตประจำวัน 

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวถึงทิศทางตลาดลุ้นว่า อาจทะลุแนวต้าน  1,650 จุด และแนวต้านถัดไป คือ 1,690 จุด ส่วนแนวรับ 1,630 จุด โดยเครื่องมือทางเทคนิคที่ใช้วิเคราะห์ตลาดเดินทางมาถึง “จุดเปลี่ยนรอบเป็นขาขึ้น”

เช่น การทะลุแนวต้านสำคัญ มูลค่าการซื้อขายของตลาด Fund Flow และการปรับตัวขึ้นของหุ้นขนาดใหญ่ที่ได้ทั้งนี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง เราคาดว่า เงินทุนจะย้ายจากสินทรัพย์ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงและผลตอบแทนจะสูงขึ้น สอดคล้องกับกระแสเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาในประเทศไทย และวอลุ่มตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่ขึ้นมาแล้ว  เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท  1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้น อาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard ราคายังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3.หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ

ทั้งนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ SQ แนวรับ 6 บาท แนวต้าน 6.8 บาท SCB แนวรับ 150 บาท แนวต้าน 157 บาท KAMART แนวรับ 7.9 บาท แนวต้าน 8.8 บาท ขณะเดียวกันแนะทยอยล๊อคกำไร หุ้น DTAC บริเวณแนวต้าน 59 บาท  IVL แนวต้าน 41 บาท  PTTEP หลุดแนวรับ 88 บาท

“หุ้นคงเหลือในพอร์ตได้แก่: SAMART, SCC, MONO, PSL, SCB, BLA, SQ, KAMART

  บัวหลวงย้ำ\'แนวต้าน\'ถัดไป 1,690 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น SQ ราคาเป้าหมาย 6.8 บาท จุด Stop loss 6บาท  ราคาดีดตัวขึ้นบนเสนแนวโน้มส่งผล ให้แ นวต้านเดิมกลับกลาย เป็น แนวรับ ( Resistance become support) สอดคล้องกับค่า Stochastic

หุ้น SCB ราคาเป้าหมาย 157 บาท  Stop loss 150 บาท ราคาหุ้นส่งสัญญาณปรับตัวขึ้น ตามตลาดและหุ้นในกลุ่ม ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ย บ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นรูปแบบ Golden cross และ RSI แสดงความ แข็งแกร่งด้านราคา

ตัวสุดท้าย คือ หุ้นKAMART เป้าหมาย 8.8  บาท Stop loss 7.9  บาท  ราคาส่งสัญาณฟื้นตัวเมื่อทดสอบบริเวณเส้นกลางเครื่องมือ Bollinger band ขณะที่เครื่องมือทาง เทคนิค RSI บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของราคา

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว 

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111