แชร์สนั่น! เนรมิตเสาบ้านเป็นต้นยาง สำนึกบุญคุณยางพารา

แชร์สนั่น! เนรมิตเสาบ้านเป็นต้นยาง สำนึกบุญคุณยางพารา

นายกสมาคมชาวสวนยางจังหวัดตรัง สำนึกบุญคุณต้นยางพารา ทาสีเสารั้วรอบบ้านเกือบ 30 ต้น เป็นต้นยางพารา กลายเป็นจุดถ่ายภาพแห่งใหม่กลางใจเมือง

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2560 นายขำ นุชิตศิริภัทรา อายุ 78 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 37/10 ถนนเจิมปัญญา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งมีอาชีพการทำสวนยางพารา และเพาะต้นกล้ายางพาราส่งขายเป็นรายแรก ๆ ในจ.ตรัง จนปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมชาวสวนยางจ.ตรัง และอุปนายกสมาคมสมาพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย โดยก่อสร้างบ้านหลังนี้มานานเกือบ 30 ปีแล้ว ซึ่งพบว่าเสาหน้าบ้านแต่ละต้นสูงประมาณ 1.8 เมตร ตั้งแต่ประตูทางเข้าไปจนสุดรั้วบ้าน มีความยาวประมาณ 60 เมตร เสาเกือบ 30 ต้น มีการวาดภาพต้นยางพาราซึ่งเปิดกรีดแล้ว และมีภาชนะรองรับน้ำยางอยู่ทุกต้น ได้กลายเป็นที่จุดถ่ายภาพแห่งใหม่ใจกลางเมืองตรัง ซึ่งเจ้าของบ้านตั้งใจทำขึ้นมา เพื่อให้เป็นเอกลักษณ์ว่า ครอบครัวนี้มีอาชีพเกี่ยวกับยางพารามาแต่ดั้งเดิม และมีกินมีใช้อยู่จนทุกวันนี้เพราะยางพารา จริงๆแล้วทำมานานหลายปี แต่เพิ่งเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป

เนื่องจากระยะหลังสื่อโซเชียลมีอิทธิพลมากขึ้น ผู้พบเห็นสามารถบันทึกภาพ และแชร์กันสนั่นออนไลน์ ทำให้รับรู้กันอย่างรวดเร็วและแพร่หลายมากขึ้น จนกลายเป็นจุดถ่ายภาพแห่งใหม่ใจกลางเมืองตรัง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังที่ 2 ที่มีเอกลักษณ์เป็นรูปต้นยางพาราอยู่หน้าบ้าน ซึ่งบ้านหลังแรกของครอบครัวอยู่ที่หมู่ 6 ต.สุโสะ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ก็มีเหมือนกัน แต่จะมีที่เสาบ้านน้อยกว่านี้ ซึ่งเจ้าของบ้านยังจะสร้างให้เหมือนจริงมากขึ้นไปอีกในอนาคตอันใกล้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถแวะมาถ่ายภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากอยู่รอบรั้วนอกบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านดีใจมากที่มีคนให้ความสนใจและแชร์ภาพต่อ ๆ กันไปในโซเชียลเพราะจะได้เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ตรังได้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายภราดร นุชิตศิริภัทรา อายุ 52 ปี ลูกชายของนายขำฯ กล่าวว่า สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์นี้ครอบครัวของตนมีอาชีพเกี่ยวกับการทำยางพารา ทั้งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายแรกในจ.ตรัง โดยไม่ได้ตั้งใจว่าจะให้เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งบ้านทั้งสองหลังคือ ที่อำเภอปะเหลียนก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แต่โลกโซเชียลมาแรง เมื่อมีคนพบเห็นก็ได้ถ่ายภาพแล้วนำไปลงโชเชี่ยล จึงทำให้กลายเป็นจุดสนใจและเป็นแหล่งเซลฟี่แห่งใหม่ใจกลางเมืองตรังไปแล้ว