รวบ'อ้วน-อ้าย'ชักบีบีกัน ชิงทรัพย์สาวกลางซอยจอมทอง 16

รวบ'อ้วน-อ้าย'ชักบีบีกัน ชิงทรัพย์สาวกลางซอยจอมทอง 16

ตร.บางขุนเทียน รวบคู่หูทาสยานรก "อ้วน-อ้าย" ชักบีบีกัน ชิงทรัพย์สาวกลางซอยจอมทอง 16

จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สรรเสริญ กล่อมเกษม รอง ผกก.ป.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ท.กฤษณะโชติ คำนิมิต สวป.สน.สน.บางขุนเทียน ร่วมกันจับกุมนายอ้าย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายมงคล หรืออ้วน สุริฉาย อายุ 25 ปี พร้อมของกลางปืนบีบีกัน 1 กระบอก กระเป๋าสะพายสุภาพ 1 ใบ เงินสด 3,000 บาท และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยล้อมจับจับกุมตัวได้ทันควันหลังก่อเหตุใช้ปืนบีบีกันชิงทรัพย์ น.ส.อนงค์ โคตรดา อายุ 36 ปี อาชีพพนักงานบริษัท บริเวณพงหญ้าริมคลองบางค้อ ระหว่างซอยจอมทอง 14 และจอมทอง 16 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม.

สอบสวนเบื้องต้น นายมงคล ยอมรับว่า พักอยู่ที่บ้านเช่าในซอยจอมทอง 14 ก่อนเกิดเหตุเกิดอาการอยากเสพยาบ้าอย่างหนัก เลยเอาปืนบีบีกันออกจากบ้านชวน นายอ้าย คู่หูออกเดินหาเหยื่อไปเรื่อยๆ เมื่อพบน.ส.อนงค์ เดินมาลำพังกลางซอยจอมทอง 16 จึงร่วมกันชิงทรัพย์กระเป๋าสะพายภายในมีเงินสดและโทรศัพท์มือถือวิ่งหลบหนีไปตามริมคลองบางค้อ แต่น.ส.อนงค์ ร้องตะโกนให้พลเมืองดีช่วยเหลือจึงถูกล้อมจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด เบื้องต้นชุดจับกุมแจ้งข้อร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่น และเสพยาบ้า แก่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เนื่องจากผลตรวจปัสสาวะทั้งคู่เป็นสีม่วง

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 กันยายน พ.ต.อ.ญาณพงศ่ โสมาภา รองผบก.น.9 ได้เดินทางมาร่วมสอบถามพร้อมทั้งให้ผู้เสียหายมาชี้ตัว จากการให้การของผู้ต้องหานายมงคล หรืออ้วน จะเป็นคนชวนเพื่อน คือ นายอ้าย ออกไปหาเหยื่อ โดยก่อนหน้าลงมือได้เดินมาหน้าปากซอยเวลาทุ่มกว่า แต่ไม่มีเหยื่อเดินเข้าชอย จึงชวนกันเดินกลับห้องพัก แล้วรอเวลาจังหวะช่วงนั้นมีฝนตก นายอ้วนชึ่งเป็นคนชี้เป้า เห็นผู้เสียหายเดินคนเดียว จึงส่งสัญญาณให้นายอ้ายเดินตามไปลงมือ ซึ่งนายอ้วนหลังจากชี้เป้าเสร็จก็จะกลับไปนอนรอที่ห้องพัก และมาถูกจับกุม เพราะขยายผลจากเพื่อนชัดทอดว่าร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งคู่ไปทำแผนยังจุดที่ก่อเหตุภายในซอยจอมทอง 16 และ จอมทอง 14 ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการต่อไป