Report & Corporate News (12 ก.ย.60)

Report & Corporate News (12 ก.ย.60)

SECTOR Telecommunications, SIRI, COMAN, TU

SECTOR Telecommunications

เราเชื่อว่าราคาของหุ้นกลุ่มสื่อสารจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจากบรรยากาศการเปิดตัว iPhone 8 และผลประกอบการที่แข็งแกร่งขึ้น hoh ใน ไตรมาส 2 60 และการลดค่าใช้จ่ายใหเ Regulatory รวมถึงการลดส่วนลดการสนับสนุนค่าอุปกรณ์ ในขณะที่การประมูลคลื่น 2,600MHz จะหมดอายุในเดือนธันวาคม 60 เราเชื่อว่าราคาจองจะต่ำกว่าราคาที่ชนะการประมูลของ 4G ในปี 2558 ที่ผ่านมา แนะนำ MARKET WEIGHT   

SIRI

SIRI มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 3.4 หมื่นลบ. เผยมี Backlog 3.4 หมื่นลบ. รับรู้ปีนี้ 1 หมื่นลบ.ครึ่งปีหลังมีแผนเปิดคอนโดฯ 6 โครงการใหม่ นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวคอนโดมิเนียม “taka HAUS” (ทากะ เฮาส์) เอกมัย 12 มั่นใจว่า รายได้ปีนี้ทำได้ตามเป้าที่ 3.4 หมื่นล้านบาท เผยมี backlog มูลค่า 3.4 หมื่นล้านบาท รับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 1 หมื่นล้านบาท คาดยอดขายคอนโดมิเนียมเป็นไปตามเป้า 2.5 หมื่นล้านบาท ส่วนครึ่งปีหลังมีแผนเปิดโครงการคอนโดมิเนียม 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2 หมื่นล้านบาท

COMAN

COMAN มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10-20% ตามเป้า ส่งซิกครึ่งปีหลังงานชุก –ไฮซีซั่น รับอัตรากำไรสุทธิปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน หลังมีค่าใช้จ่ายควบรวมกิจการ นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ยอมรับอัตรากำไรสุทธิปีนี้ทำได้ต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ 24.98% หลังมีค่าใช้จ่ายควบรวมกิจการ แต่มั่นใจอยู่ระดับไม่ต่ำกว่าครึ่งปีแรกที่อยู่ 10.12% แย้มอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโปรแกรมร้านอาหาร-สปา-สนามกอล์ฟ-ทัวร์-จองตั๋ว หวังรุกโปรแกรมท่องเที่ยวครบวงจรคาดชัดเจนทั้งหมดภายในปี 62 ส่วนรายได้ปีนี้มั่นใจเติบโต 10 - 20% จากปีก่อน รับอานิสงส์ท่องเที่ยวโต พร้อมรับรู้รายได้บริษัทย่อยกว่า 25 ล้านบาท แย้มแผนดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศแตะ 20% หลังแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายครบ 20 ประเทศในปี 61

TU

TU เผย Tri-Union Seafoods ในสหรัฐฯ ได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไข หลังถูก.ยุติธรรมสหรัฐ สั่งสอบสวนกรณีการแข่งขันทางการค้า บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แจ้งว่า Tri-Union Seafoods LLC (Tri-Union) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ประกอบธุรกิจอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกในประเทศสหรัฐอเมริกาภายใต้แบรนด์ Chicken of the Sea ได้รับการผ่อนผันแบบมีเงื่อนไข (Conditional Leniency Program) หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับหมายเรียกจากกระทรวงยุติธรรมของประเทศสหรัฐอเมริกา (DOJ) สั่งให้ Tri-Union ให้ข้อมูลแก่ DOJ เพื่อใช้ในการสอบสวนการกระทำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาหารทะเลบรรจุภาชนะผนึกของประเทศสหรัฐอเมริกาตามกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้า (Investigation)