จัดกิจกรรม 'ตามรอยศรัทธามหากุศล'

จัดกิจกรรม 'ตามรอยศรัทธามหากุศล'

ททท.จับมือจังหวัดลำปางจัดกิจกรรม “ตามรอยศรัทธามหากุศล” รฤกในองค์มหาราชา รัชกาลที่ 9 ณ เขลางค์อริยะนครแห่งล้านนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม พระอารามหลวง อําเภอเมือง จังหวัดลําปาง นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ตามรอยศรัทธามหากุศล” รฤกในองค์มหาราชา รัชกาลที่ 9 ณ เขลางค์อริยะนครแห่งล้านนาข่าวในพิธี โดยมีนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง และนายอนันต์ สีแดง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานลําปางร่วมแถลงข่าว

นายอนันต์ สีแดง เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์สำคัญของจังหวัดลำปางในการเชิญกลุ่มเป้าหมายพิเศษสุนทรีย์แห่งศรัทธาอย่างอิ่มบุญอิ่มใจ ภายใต้ศิลปกรรมของพุทธศาสนาสถานอันงดงามแห่งนครลำปางวัดพระธาตุดอนเต้าสุชาดาราม ด้วยปรากฎการณ์ใหม่แห่งการแสดง แสง สี เสียงและแบบร่วมสมัยที่ร้อยเรียงการเล่าเรื่องเขลางค์อริยะนครประกอบสื่อมัลติมีเดีย ร่วมกับการขับขานและบรรเลงดนตรีและศิลปินนักร้องนักดนตรีร่วมสมัยทั้งพื้นเมืองและระดับอาเซียน โดยวงดนตรี Chamber Orchestra ร่วมกับวงดนตรีร่วมสมัยชั้นนำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ วงฟองน้ำ และการแสดงโขนรามเกียรติ์สุดอลังการเช่นท้าวมาลีวราชว่าความ พร้อมศิลปินรับเชิญต่างๆมากมาย อาทิ คุณโก้ Mr.saxman นายกิตตินันท์ ชินสำราญ จาก the voice thailand นายภานุทัต อภิชนาธง หรือครูแอ๊ด ศิลปินพื้นบ้านล้านนา ศรวนีย์ พรพิพัฒน์พงษ์ จากวงสวนพลู ศิลปินดนตรีสากลสามพี่น้องน้อง วง V -TRIO ซึ่งได้รับทุนจากสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ในวันที่ 29 กันยายน 2560 และคิววงพลอยในวันที่ 30 กันยายน 2560

นายอนันต์ กล่าวอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวข้างต้นแล้วยังมีการจำลองกาดมั่วคั่วแลงแบบพื้นเมืองการสาธิตการเขียนลายชามตราไก่การสาธิตการทำตรงและนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางและลำพูนที่ได้รับรางวัลดีเด่นจากการส่งผลงานเข้าประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหรือเครือ Tourism awards 2017 ประกอบด้วยอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พิพิธภัณฑ์ธนบดีและชุมชนพระบาทห้วยต้ม อำเภอลี้ จังหวัดลำพูนิได้รับการสนับสนุน ด้วยดี ในการจัดกิจกรรมจากจังหวัดลำพูน เทศบาลลำปางสายการบินนกแอร์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม และหน่วยงานอื่นๆ อีกมากมาย
โดยกิจกรรมครั้งนี้เปิดให้ชมฟรี อย่าลืม มาอิ่มกายอิ่มใจ อิ่มบุญ ไปพร้อมๆ กัน ในกิจกรรม “ตามรอยศรัทธามหากุศล” ณ วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามจังหวัดลำปางวันที่ 29 -30 กันยายน 2560 ตั้งแต่เวลา 17.00 - 21.00 น.

ด้านดรกิตติภูมิ ราชวงศ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง กล่าวว่า ในนามเทศบาลนครลำปาง ขอขอบคุณททท.สำนักงานลำปาง ที่นำกิจกรรมดีๆมาจัดที่ลำปาง ซึ่งได้มีการวางแผนว่าจะทำอย่างไรจะเชื่อมโยงความศรัทธาและความอาลัยอาวรณ์พ่อหลวงของเรารวมประเพณีที่เราสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังเป็นส่งเสริมให้ชาวลำปางรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางช่วงดังกล่าวให้หันมาสนใจสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อว่าหากมีการร่วมมือกันขิงทุทชีกฝ่ายเชื่อว่าจังหวัดลำปางจะเป็นที่รู้จักและเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวมากขึ้นแน่นอน

S__7577852