'พ่อแม่น้ำมนต์' แจงแต่งเอาลูกเขย4ครั้ง-เงินบาทเดียวก็ไม่ได้

'พ่อแม่น้ำมนต์' แจงแต่งเอาลูกเขย4ครั้ง-เงินบาทเดียวก็ไม่ได้

แจงไปงานแต่งเอาลูกเขยแค่4ครั้ง! พ่อ-แม่ "น้ำมนต์" โร่พบตำรวจกองปราบ แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับลูกสาวที่ไปหลอกหนุ่มๆ มาแต่งงาน ยืนยันลูกสาวไม่เคยให้เงินค่าสินสอดแม้แต่บาทเดียว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 2560 นายบุญเลี้ยง บัวใหญ่ อายุ 72 ปี พร้อมด้วยนางสำรอง บัวใหญ่ อายุ 69 ปี ซึ่งเป็นบิดาและมารดาของน.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือน้ำมนต์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีข้อหาหลอกลวงเจ้าบ่าวแต่งงาน ก่อนหอบเงินสินสอดหลบหนี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้ร่วมมือกับลูกสาวหลอกลวงเหยื่อแต่งงาน

ทั้งนี้ การเข้าให้ปากคำดังกล่าว นายบุญเลี้ยง และนางสำรอง ได้ให้การว่า ได้เดินทางไปร่วมงานแต่งลูกสาวประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งก่อนแต่งงานลูกสาวกับฝ่ายชาย ได้พาพ่อแม่มาหาที่บ้านใน จ.เลย จากนั้นก็ได้นัดแนะวันแต่งงาน ตนจึงเดินทางไปร่วมงานแต่งด้วย ที่ผ่านมา ลูกสาวไม่เคยให้เงินค่าสินสอดแม้แต่บาทเดียว เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบบัญชีได้ อย่างไรก็ตาม ตนทั้งสองคนก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของลูก ไม่ว่าลูกจะแต่ง หรือจะเลิกกับใคร เพราะอายุก็มากๆ และโตๆ กันแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ทั้งสองได้เดินทางมาขอพบกับพนักงานสอบสวน ด้วยตัวเองเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ออกหมายเรียกแต่อย่างใด ทั้งนี้ เบื้องต้นได้สอบปากคำทั้งสองไว้ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม กำลังสอบปากคำบิดาและมารดาของ น.ส.จิราภรณ์ อย่างละเอียด เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป