เวนเกอร์เผยคำพูด"อเล็กซิส"หลังชวดซบแมนฯซิตี

เวนเกอร์เผยคำพูด"อเล็กซิส"หลังชวดซบแมนฯซิตี

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของอาร์เซนอล เผย บทสนทนาระหว่างตนเองกับ อเล็กซิส ซานเชส หลังดาวเตะชิลีชวดย้ายไปอยู่กับแมนฯซิตีในช่วงเส้นตายตลาดนักเตะ

 เวนเกอร์ เพิ่งพาทีมเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(9ก.ย.) โดยหลังจบเกม กุนซือชาวฝรั่งเศส ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ"แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์"ถึงเบื้องหลังกรณีที่ อเล็กซิส ต้องชวดโอกาสย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 เวนเกอร์ ระบุว่า "นักเตะมีความมุ่งมั่นอย่างมาก เขาบอกกับผมว่าเขาต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูโรปา ลีก ซึ่งตอนนี้เขาพร้อมที่จะทำมันแล้ว" ขณะเดียวกัน เวนเกอร์ ยังออกมาปกป้องนักเตะหลังถูกวิจารณ์ว่ามีสภาพร่างกายที่อ้วนกว่าปกติ ทำให้ไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีออกมาได้ในการเดินทางไปช่วย ชิลี ทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ซึ่งปรากกว่า ชิลี บ้านเกิดของอเล็กซิส ต้องพบกับความปราชัยทั้ง 2 นัด (แพ้ ปารากวัย 0-3, แพ้ โบลิเวีย 0-1)

 "เขาไม่ได้อ้วนกว่าปกติ ค่าสัดส่วนของไขมันในร่างกาย(Body Fat Percentage)ของเขาต่ำกว่า10% ด้วยซ้ำ คุณย่อมทราบดีว่าผลจะเป็นอย่างไร เมื่อไม่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ผู้คนก็จะเริ่มตั้งคำถามกับคุณ อย่างไรก็ตามเขากลับมาพร้อมด้วยความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะลงเล่น นั่นคือเหตุผลสำคัญที่สุดในตอนนี้" กุนซือชาวฝรั่งเศสกล่าวทิ้งท้าย

 ทั้งนี้ อาร์เซนอลแะลเวนเกอร์ กำลังเผชิญกับสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะเสียดาวยิงชาวชิลีไปแบบไม่มีค่าตัว เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญากับทีมแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น