"เสี่ยฮุย"เผยศรีสะเกษพร้อมชกทั่วโลกยกเว้นเม็กซิโก

"เสี่ยฮุย"เผยศรีสะเกษพร้อมชกทั่วโลกยกเว้นเม็กซิโก

สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เผยพร้อมเดินทางป้องกันแชมป์ทั่วโลก ยกเว้นที่ประเทศเม็กซิโกเท่านั้น

     ความเคลื่อนไหวของ  “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ ของสภามวยโลกที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเอาชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลกจากนิการากัว ได้ในยกที่ 4 เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.)

      ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย.) ผู้สนับสนุนหลักได้นำ เจ้าแหลม ไปถ่ายโฆษณา ที่ย่านฮอลลีวู้ด ในลอสแอนเจลิส จากนั้นช่วงเย็นกงสุลใหญ่ นายธานี แสงรัตน์ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองชัยชนะให้ ศรีสะเกษ และคณะที่สถานกงสุล ก่อนที่คณะของ ศรีสะเกษ จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยมีกำหนดถึงประเทศไทย เวลา 11.30 น. ของวันอังคารที่ 12 ก.ย.นี้

     “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย เปิดเผยว่า ภูมิใจที่ ศรีสะเกษ ได้สร้างความสุขให้ชาวไทยทั้งประเทศ ส่วนการป้องกันแชมป์โลกไฟท์ต่อไปคงต้องรอการเจรจา เพราะตอนนี้ยังพูดไม่ได้ว่าอะไรเนื่องจากเพิ่งจบ คงต้องรอการประชุมใหญ่ของสภามวยโลกที่จะประชุมในวันที่ 31 ต.ค. ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน ก่อนถึงจะรู้รายละเอียดรวมถึงกำหนดไฟท์บังคับที่ต้องเจอกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อดีตแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์ และ 112 ปอนด์ จากเม็กซิโก ที่ชกตัดเชือกชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกชาติเดียวกัน ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่เบื้องต้นเท่าที่รู้ตอนนี้คือตนสามารถป้องกันกับใครก็ได้จนกว่าทางสภามวยโลกจะกำหนดมา

     นอกจากนั้นโปรโมเตอร์ค่ายนครหลวง กล่าวอีกว่า สำหรับ ศรีสะเกษ ตอนนี้พร้อมไปป้องกันแชมป์ทั่วโลก ยกเว้นที่เม็กซิโก เพราะเข็ดขยาดเรื่องการตัดสินเหมือนเมื่อคราว ศรีสะเกษ เคยไปแพ้คะแนนแบบน่ากังขาให้กับ คูเอดราส แตกในยก 8 แล้วให้รวมคะแนนตัดสิน ทั้งที่แผลแตกไม่เยอะ ไม่อันตราย และ คูเอดราส กำลังถูกไล่ถลุงแบบเจียนอยู่เจียนไป แต่จริงๆแล้วไฟท์ต่อไปตนอยากจะจัด ศรีสะเกษ ป้องกันแชมป์โลกในเมืองไทยเพื่อให้แฟนมวยชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสหรือดูศรีสะเกษ ชกแบบติดขอบเวที แต่ทั้งนี้ก็คงต้องรอหารือกับทางสปอนเซอร์รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่อีกครั้งเพราะการจัดในเมืองไทยต้องใช้งบประมาณที่สูงเกือบ 10 ล้านบาท หากไม่พร้อมหรือไม่มีผู้สนับสนุนก็คงจัดยาก