ผช.อุทยานเขาใหญ่ เผยเป็นคนถ่ายคลิปช้างดึงฟางเอง

ผช.อุทยานเขาใหญ่ เผยเป็นคนถ่ายคลิปช้างดึงฟางเอง

ผช.อุทยานเขาใหญ่เผย คลิปช้างดึงฟางตัวเองถ่ายเอง โดยช้างไม่ได้มีพฤติกรรมดุร้ายแต่อย่างใด

จากการที่มีผู้นำภาพช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ใช้งวงดึงก้อนฟางลงจากรถของเจ้าหน้าที่อุทยานฯเพื่อมากินนั้น ผู้สื่อข่าวได้สืบหาที่มาของภาพดังกล่าว พบว่าเป็นภาพของ นายศรุต พิรักษา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งถ่ายไว้ก่อนวันที่ 30 ก.ค. 60 เป็นเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการเผยแพร่ในโลกโซเชียล

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามนายศรุต พิรักษา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถึงที่มาของภาพจึงทราบว่านายศรุต เป็นผู้ถ่ายเอง ซึ่งหลังจากที่ได้เดินทางไปซึ้อฟางมาจากเขตอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อจะนำไปจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อผู้พิทักษ์ เพื่อสมทบทุนกองทุนสวัสดิการ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติ ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา

ขณะที่กำลังเดินทางกับไปยังอุทยานฯ ระหว่างทางได้พบช้างตัวดังกล่าวออกมาหากินข้างทาง บริเวณกิโลเมตรที่ 28 จึงได้หยุดรถเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไป ผ่านมา เมื่อช้างได้กลิ่นฟางจึงได้เข้ามาดึงฟางลงไปกินดังกล่าว ซึ่งช้างตัวนี้ไม่ได้แสดงความดุร้ายหรือจะทำร้ายนักท่องเที่ยวแต่อย่างไร และไม่นานก็เดินกลับเข้าสู่ป่าไปตามปกติ

"คลิปนี้ผมถ่ายเอง ไม่ได้เกิดจากนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่ไม่ทราบว่ามีการนำออกมาเผยแพร่ต่อภายนอกได้อย่างไร เพราะเป็นคลิปที่ถ่ายเก็บไว้นานแล้ว" นายศรุต กล่าว