“นาดาล”รับดีใจคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่นมาครองสมัยที่3

“นาดาล”รับดีใจคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่นมาครองสมัยที่3

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลก และแชมป์ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด เผย รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ในอาชีพ

     โดยนักหวดจากสเปน เพิ่งเอาชนะ เควิน แอนเดอร์สัน มือ 29 ของรายการจากแอฟริกาใต้ ได้อย่างขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3, 6-3 และ 6-4 ได้ในรอบชิงชนะเลิศของศึกเทนนิสแกรนด์ สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา วานนี้ (11 ก.ย.) และถือเป็นการคว้าแชมป์ในรายการดังกล่าวเป็นสมัยที่ 3 ของเจ้าตัวด้วย
     

      หลังจบการแข่งขัน นาดาล ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "เป็นช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม โดยการเล่น และความมั่นใจของผมมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งส่งผลให้ผมได้ถ้วยใบนี้มาครองอีกครั้ง ผมพอใจมากๆกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น และมันคงไม่มีการปิดฉากแกรนด์สแลมที่ดีไปกว่านี้อีกแล้วสำหรับผม หลังจากผ่านฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น

     ทั้งนี้จากการคว้าแชมป์ดังกล่าว ส่งผลให้ “เอล มาทาดอร์” คว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ในปีนี้ต่อจากแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น นอกจากนี้ยังถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 16 ของนักหวดจากแดนกระทิงดุ ซึ่งเป็นสถิติมากที่สุดในปัจจุบันเป็นอันดับ 2 รองจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปแล้วกว่า 19 รายการ