บัวหลวงมอง 'แนวต้านสำคัญ' 1,690 จุด

บัวหลวงมอง 'แนวต้านสำคัญ' 1,690 จุด

"หลักทรัพย์บัวหลวง" เชื่อเศรษฐกิจไทยที่เหลือของปีฟื้นตัว หนุนตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้นต่อ มองแนวต้านถัดไป 1,690 จุด พร้อมชวนนักลงทุนสมัครบริการ SBL ออนไลน์ เพิ่มโอกาสหารายได้จากค่าธรรมเนียม

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยที่อาจฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2560 น่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของนักลงทุน ดังนั้นตลาดหุ้นในช่วงขาขึ้นคาดจะขยายออกไปอีก บ่งชี้ว่า จุดต่ำสุดของดัชนีตลาดหุ้นไทยจะสูงกว่าเดิม

ขณะที่ส่วนต่างอัตราผลตอบแทน (ระหว่างพันธบัตรรัฐบาลและเงินปันผลจากหุ้น) ชี้ว่า การลงทุนในตลาดหุ้นจะยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แม้ว่าตลาดหุ้นไทยจะปรับขึ้นมาแล้ว ถ้าหากเศรษฐกิจยังคงรักษาระดับการฟื้นตัว ประกอบกับโครงการโครงสร้างพื้นฐานที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องน่าจะช่วยหนุนให้กระแสเงินทุนกลับเข้ามาได้ หลังจากเงินทุนต่างประเทศไหลออกไปในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้เราวิเคราะห์แนวโน้มตลาด โดยใช้เครื่องมือทางเทคนิควิเคราะห์หาจุดเปลี่ยนแนวโน้มตลาด ปรากฏให้ผลลัพธ์ไปในทิศทางปรับตัวขึ้นต่อ นอกจากนี้สัญญาณอื่นๆ เช่น Volume , Stochastic และ MACD ปรับตัวขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ฉะนั้นทิศทางตลาดลุ้นอาจทะลุ 1,650 จุด แนวต้านถัดไป 1,690 จุด ขณะที่แนวรับจะอยู่ระดับ 1,630 จุด

สําหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่ขึ้นมาแล้ว เราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้น อาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard ราคายังไม่ได้ปรับตัวขึ้นมากนัก 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ

วันนี้แนะคงสัดส่วนการลงทุน 80% ถือเงินสด 20% และแนะซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ SCB แนวรับ 147.5 บาท แนวต้าน 154 บาท SAMART แนวรับ 13.4 บาท แนวต้าน 15.2 บาท และ SCC แนวรับ 496 บาท แนวต้าน 520 บาท ส่วนหุ้นที่ควรทยอยขายกําไร คือ UNIQ บริเวณแนวต้าน 19 บาท และ JAS แนวต้าน 8.5 บาท

หุ้นคงเหลือในพอร์ต ได้แก่ SAMART,SCC,SAWAD,PLANB,DTAC,AU,IVL,MONO,PSL,PTTEP”

บัวหลวงมอง \'แนวต้านสำคัญ\' 1,690 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือ หุ้น SCB ราคาเป้าหมาย 154 บาท จุด Stop loss 147.5 บาท แรงซื้อที่เข้ามาหนาแน่นมาก ส่งผลให้ราคาหุ้นเปิดกระโดด Open gap ขณะที่โครงสร้างหลักมองการป รั บตั ว ขึ้นจากสัญญาณบวกใ นเครื่องมือ Bollinger band และ ค่า RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้น

หุ้น SAMART เป้าหมาย 15.2 บาท Stop loss 13.4 บาท ราคาหุ้นส่งสัญญาณปรับตัวขึ้นได้ตามคาด แต่ยังขึ้นได้น้อยเมื่อเทียบกับตลาด เรามองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เมื่อค่า RSI ทะลุเทรน บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของราคา

ตัวสุดท้าย คือ หุ้น SCC เป้าหมาย 520 บาท Stop loss 496 บาท ราคาหุ้นส่งสัญญาณปรับตัวขึ้นอีกครั้งเมื่อราคากลับขึ้นมายืนปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ย Golden cross หนุนด้วยวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ

อย่างไรก็ดีในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวน นักลงทุนสามารถแสวงหาโอกาสในการทำกำไร ควบคู่กับการป้องกันความเสี่ยง ด้วยการ “สมัครบริการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) แบบออนไลน์” เพื่อรับค่าธรรมเนียมให้ยืม (Lending fee) 3.5% ต่อปี กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง ที่ได้เปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว

สำหรับลูกค้าปัจจุบัน หลังจาก Login เข้าระบบผ่านหน้าเว็บไซต์บัวหลวง https://www.bualuang.co.th/ เรียบร้อยแล้วให้คลิกสมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องจัดส่งเอกสารให้ยุ่งยาก ส่วนลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัญชีหลักทรัพย์กับทางหลักทรัพย์บัวหลวง สามารถสมัครเปิดบัญชีหุ้นออนไลน์ได้เลยจากนั้นให้สมัครบริการ SBL แบบออนไลน์ สนใจสอบถามเพิ่มเติม 0-2618-1111