ส่งยาตรวจสอบแล้ว เหตุนศ.แพทย์วางยาสุนัขหวังเงินประกัน

ส่งยาตรวจสอบแล้ว เหตุนศ.แพทย์วางยาสุนัขหวังเงินประกัน

คืบหน้า ปมฉาวนศ.แพทย์ มหา'ลัยดัง วางยาสุนัขเรียกค่าประกัน ตำรวจโคราชส่งยาให้ศูนย์วิทยฯแพทย์ที่9ตรวจสอบ คาดจะทราบผลต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ด้านคนขับรถเลื่อนนัดสอบปากคำเป็นวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณีมีหนุ่มนักศึกษาแพทย์รายหนึ่ง ได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เพื่อมาส่งสุนัขพันธุ์ปอม มาที่โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 304 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แต่ปรากฏว่าสุนัขได้ตายก่อนที่จะถึงมือหมอ จึงทำให้หนุ่มนักศึกษาแพทย์พยายามเรียกร้องเอาเงินค่าประกันกับบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ก่อนที่ทางคนขับรถจะขอให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และพบว่าในกระเพาะสุนัขมียาอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบพิรุจเจ้าของสุนัขอีกหลายอย่าง

รวมทั้งมีโรงพยาบาลสัตว์อีกแห่งในจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่าเคยเจอเคสเดียวกันนี้ด้วย จึงสันนิษฐานว่าสุนัขอาจจะถูกเจ้าของวางยาเพื่อเรียกค่าเงินประกัน ทางโรงพยาบาลสัตว์จึงได้นำเรื่องราวที่พบไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อวันที่ (9 ก.ย. 60) ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้าไปแจ้งความที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย. 60) พ.ต.ท.พิชัย เชิดชู รองผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเรียกตัวพนักงานขับรถบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำ แต่เนื่องจากว่าพนักงานขับรถมีอาการล้าจากการเดินทางไปให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ จึงได้ขอเลื่อนนัดไปเป็นวันพรุ่งนี้ (12 ก.ย.) แทน ส่วนยาที่ทางโรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ผ่าได้จากกระเพาะสุนัข และนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น วันนี้ทาง สภ.โพธิ์กลางก็จะได้นำส่งไปให้ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 นครราชสีมา เพื่อทำการตรวจสอบว่าเป็นยาชนิดใด ก่อนนำมาเขียนประกอบในสำนวนคดี ทั้งนี้อาจจะต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ แต่ไม่เกิน 30 วัน จึงจะทราบผลการตรวจสอบชนิดของยา ส่วนเรื่องคดีนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใคร เพราะก็ต้องมีการรวบรวมหลักฐาน และเรียกตัวพยานมาสอบปากคำอย่างครบถ้วนก่อน