ซิ่งชนร้านแก๊สระเบิดสนั่น แม่ค้าสูญเงินล้านเซ่นเมาแล้วขับ

ซิ่งชนร้านแก๊สระเบิดสนั่น แม่ค้าสูญเงินล้านเซ่นเมาแล้วขับ

ชัยภูมิระทึก! ซิ่งรถชนร้านแก๊สระเบิดสนั่น แม่ค้าสูญเงินล้านสังเวยเมาแล้วขับ โชคยังดีไร้คนเจ็บ-ตาย ชาวบ้านใกล้เคียงต้องพากันวิ่งหนีตายออกจากบ้านกันอลหม่าน

เกิดเหตุสุดระทึกหวิดสยอง เมื่อช่วงเที่ยงคืนเศษของวันที่ 11 ก.ย.60 ที่ผ่านมา ร.ต.อ. อุไร อันทะบุรี รอง.สว.สส. สภ.ช่องสามหมอ รับแจ้งเกิดเหตุมีรถยนต์พุ่งเข้าชนร้านค้าเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นไปทั่ว ก่อนที่จะมีไฟไหม้ภายในร้านค้าโชว์ห่วยย่านกลางชุมชนบ้านหนองแดงใหญ่ ม.7 ต.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานไปยัง พ.ต.ท.พีระพงษ์ บรรจบศรี หน.สถานีสภ.ช่องสามหมอ และผู้บังคับบัญชาชั้นสูงรับทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลช่องสามหมอก่อนรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งพบไฟกำลังลุกไหม้ร้านค้าอย่างรุนแรง รถดับเพลิงและจนท.และชาวบ้านต่างออกมาช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกันอลหม่าน แต่ก็ไม่สามารถช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุมีวัสดุและวัตถุไวไฟเป็นถังแก๊สอยู่ภายในร้านจำนวนมาก และยังมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะ จนเพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ววอดเสียหายทั้งหลัง และต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงสามารถช่วยกันคุมเพลิงให้สงบลงได้

จากการสอบถามเจ้าของบ้านคือ นางประทิตา บุตรจันทร์ อายุ40ปี เล่าว่า เมื่อช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังขายของบริการลูกค้าอยู่ภายในร้าน และเตรียมที่จะปิดร้าน ก่อนที่จะได้ยินเสียงรถยนต์กระบะเสียงดังมากวิ่งมาจากภายในหมู่บ้านและเพียงพริบตาเดียวรถกระบะก็พุ่งเข้ามาชนตู้แช่ภายในร้านเสียงดังสนั่นลูกค้าที่กำลังจะกลับเกือบ 10 คน ต่างวิ่งหนีแตกกระเจิง ตนเองจึงได้พยายามตั้งสติช่วงที่มีประกายไฟ จึงวิ่งไปชั้น2ของบ้าน เพื่อยกเบรกเกอร์ตัดไปฟ้าลง และรีบวิ่งลงมาชั้นล่างก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้ลามไปทั่วบ้านอย่างรวดเร็ว จึงเรียกให้ชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยดับไฟ

และเข็นรถกระบะของตนเองที่จอดอยู่หลังร้านและคันก่อเหตุ ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนส์ทะเบียน ปบ.9492 ขอนแก่น ออกจากร้านก่อนที่ไฟจะลุกไหม้และมีเสียงระเบิดเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงตามมาได้อีก และทำให้ถังแก๊สระเบิดขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วอีกหลายครั้งต่อเนื่อง เนื่องจากภายในร้านและบ้านมีถังแก๊สเก็บไว้จำนวนมากอีกหลายถัง

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้ามาช่วยและต้องระดมฉีดน้ำกันต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมงอย่างเต็มกำลัง แต่ก็ยากแล้วที่จะช่วยดับไฟได้ และต้องให้การไฟฟ้าตัดไฟฟ้าในหมู่บ้านที่ต้องได้รับผลกระทบไม่มีไฟฟ้าใช้มาจนถึงรุ่งเช้าที่ผ่านมาอีกด้วย

ส่วนคนที่ขับขี่รถคันก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิกร อิ่มอารมณ์ อายุ 42ปี บ้านเลขที่156 ม.1 บ้านหนองแดง และมีอาการลักษณะคล้ายคนเมาสุราอย่างหนักอีกด้วย ทางจนท.จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.ช่องสามหมอเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

และเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายครั้งนี้ ด้านนางประทิตา บุตรจันทร์ ภรรยาเจ้าของร้านค้าดังกล่าว กล่าวว่า มีทรัพย์สินเสียหายในครั้งนี้มากกว่า 1 ล้านบาท รวมทั้งเงินสดที่ได้จากการขายของจำนวนอีก5หมื่นบาทก็ถูกไฟไหม้ร้านและบ้านวอดเสียหายไปทั้งหมดจนไม่มีทรัพย์สินอะไรเหลือติดตัวอีกด้วย เหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัวเพียงชุดดเดียวติดตัวเท่านั้น

ด้านพ.ต.ท.พีระพงษ์ บรรจบศรี หน.สภ.ช่องสามหมอ กล่าวว่าจากการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุรถกระบะดังกล่าว ได้ขับมาด้วยความเร็วสูงและเสียหลักลงถนนและพุ่งเข้าชนร้านค้าและบ้านประชาชนรายนี้ ที่มีถังแก๊สอยู่ภายในร้านด้วยจนทำให้ถังแก๊สเกิดระเบิดจนเกิดไฟลุกไหม้บ้านได้รับความเสียหายอีกทั้งหลังอย่างรวดเร็ว ซึ่งเบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนขับรถกระบะผู้ก่อเหตุรายนี้ ไปตรวจวัดปริมาณแอลกอลฮอลลืในร่างกายพบว่าวัดได้กว่า200มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจำนวนมาก จึงจะได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับและขับรถชนทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้เสียหายอีกเป็นจำนวนมานับล้านบาท เพื่อส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป