จนมุม! รวบพ่อค้าใบกระท่อมยึดของกลาง21กก.

จนมุม! รวบพ่อค้าใบกระท่อมยึดของกลาง21กก.

จนมุม!! ตำรวจบุกรวบหนุ่มใหญ่ลักลอบค้าใบกระท่อม พร้อมยึดของกลาง 21 กิโลกรัม พบแพร่ระบาดในย่านพื้นที่เมืองหลวง

ที่สน.ห้วยขวาง เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2560 พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ภาคิน ไกรกิตติชาญ สว.สส. และดาบตำรวจ อนิรุธ มะลี ผบ.หมู่งานสืบสวนฯ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายจำเนียร หรือเนียร อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมของกลางเป็นพืชกระท่อม จำนวน 21 กิโลกรัม โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 582/190 ภายในหมู่บ้านอยู่เจริญ ซอยอยู่เจริญ แยก 9 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

พ.ต.ต.ภาคิน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่า บริเวณบ้านที่เกิดเหตุมีการลักลอบจำหน่ายพืชกระท่อมให้กับบุคคลทั่วไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนายจำเนียรยืนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งในมือข้างขวาได้ถือถุงกระสอบที่บรรจุพืชกระท่อมไว้จำนวนหนึ่ง จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นภายในบ้าน โดยภายในห้องครัว เจ้าหน้าที่พบพืชกระท่อมบรรจุอยู่ภายในกระสอบอีก 2 กระสอบใหญ่ น้ำหนักรวมทั้งสิ้น 21 กิโลกรัม จึงควบคุมตัวนายจำเนียรมาทำการสอบปากคำเพื่อที่สถานีตำรวจ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจำเนียร รับสารภาพว่า พืชกระท่อมทั้งหมดของตนเองได้ไปซื้อมาจากนายเปี๊ยก (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านลำลูกกา คลอง 13 จังหวัดปทุมธานี ในราคากิโลกรัมละ 650 บาท โดยตนเองจะนำพืชกระท่อมมาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ รวมถึงแหล่งชุมชนในย่านรามคำแหงด้วย

"การจับกุมครั้งนี้มีประเด็นที่น่าสนใจก็คือ สถานการณ์การแพร่ระบาดของพืชกระท่อมบริเวณพื้นที่เมืองหลวง มีความน่าเป็นห่วงอย่างมากหากสังเกตจากปริมาณที่เพิ่มขึ้นของพืชกระท่อมที่ตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองจะเร่งทำการสืบสวนขยายผลต่อไปเพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ค้ารายใหญ่ รวมถึงแหล่งผลิตหรือแหล่งพักยาเสพติดต่อไป" พ.ต.ต.ภาคิน กล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาแก่นายจำเนียร ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป