'อดีตรมช.เกษตรฯ' ท้าเอาปี๊บคลุมหัว!!

'อดีตรมช.เกษตรฯ' ท้าเอาปี๊บคลุมหัว!!

"ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร" ท้าตรวจโกดังข้าวลั่นหากเป็นอาหารสัตว์จริงจะเอาปี๊บคลุมหัว!!

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวว่า ตามที่คณะทำงานตรวจสอบติดตามและกำกับดูแลการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ ชุดที่มี พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะ ได้เข้าไปตรวจสอบกรณีที่มีเจ้าของคลังสินค้า(โกดัง) จำนวน 8 แห่ง ร้องเรียนเรื่องการเอาข้าวดี ซึ่งเป็นอาหารคนไปขายเป็นอาหารสัตว์ แต่ตั้งสังเกตว่าการตรวจสอบอาจมีความผิดปกติหรือไม่ โดยในวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา คณะทำงานดังกล่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลังข้าวแห่งหนึ่งที่ จ.สระบุรี  แต่พบว่าการตรวจสอบดูแค่เรื่องปริมาณข้าว ไม่มีการตรวจสอบคุณภาพข้าว ว่าเป็นอาหารคนหรืออาหารสัตว์หรือไม่

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า จากกรณีที่ระบุว่าหากมีใครแจ้งเบาะแสว่ามีการนำข้าวที่ประมูลเป็นอาหารสัตว์ แล้วนำมาเวียนขายจะมีรางวัลเงินนำจับให้เป็นหลักแสนๆบาทนั้น จะขอแจ้งให้ตรวจสอบ กรณีบริษัทแห่งหนึ่ง ที่จ.ราชบุรี ได้มีการซื้อข้าวสารหอมมะลิมาจากโกดังแห่งหนึ่งที่ จ.อุบลราชธานี ในราคากิโลกรัมละ 6.10 บาท รวม 39,000 ตัน ซึ่งเจ้าของโกดังก็ยืนยันว่าข้าวในโกดังเป็นข้าวดี แต่กลับพบว่าเมื่อซื้อไปแล้วมีการเก็บข้าวไว้ที่โรงงานเพียง 9,000 ตัน แต่อีก 30,000 ตัน แจ้งว่านำไปเก็บที่ จ.สุพรรณบุรี หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นจะมีความผิดปกติชัดเจน และผิดเงื่อนไขในสัญญาอีกด้วย ดังนั้นพล.ต.อ.เดชณรงค์ ควรไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว ว่ามีข้าว 30,000 ตัน ที่ จ.สุพรรณบุรีจริงหรือไม่ และอยู่ที่โกดังไหน         

"ขอท้าให้เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ โดยไม่ขอรับเงินรางวัล แม้แต่บาทเดียว ดังนั้นหากตรวจสอบมาแล้วพบว่าเป็นอาหารสัตว์จริงเรื่องก็จบ ผมและ ส.ส.เพื่อไทยก็คงเอาปี๊บคลุมหัว แต่หากเป็นอาหารคนก็เป็นเรื่องใหญ่แน่นอน"