รุกปรับภูมิทัศน์ถนนบรมราชชนนีขาออก ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

รุกปรับภูมิทัศน์ถนนบรมราชชนนีขาออก ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

รองผู้ว่าฯกทม. เร่งปรับภูมิทัศน์บรมราชชนนีขาออก รื้อสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังเจรจาเจ้าของบ้านเรือนสำเร็จ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 60 นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายโกสิน เทศวงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำบนพื้นที่สาธารณะ บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลเจ้าพระยาฝั่งซ้าย ถนนรุ่งประชา เขตบางกอกน้อย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางกอกน้อยจะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนบรมราชชนนีฝั่งขาออก จึงมีความจำเป็นต้องรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำบนพื้นที่สาธารณะ เพื่อความสะดวกในการเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ สำหรับให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้ใช้สอยพื้นที่อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลเจ้าพระยาฝั่งซ้าย ถนนรุ่งประชา มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำบนพื้นที่สาธารณะ

ที่ผ่านมาคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เขตบางกอกน้อยได้ลงพื้นที่พูดคุยเจรจาและแจ้งให้เจ้าของสิ่งปลูกสร้าง ดำเนินการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำบนพื้นที่สาธารณะออกไป ซึ่งเจ้าของสิ่งปลูกสร้างยินยอมและให้ความร่วมมือที่จะดำเนินการรื้อย้ายออกไป ในวันนี้ (9 ก.ย.) สำนักงานเขตบางกอกน้อยจึงได้เข้าทำการรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างในบริเวณดังกล่าว เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยต่อไป