ตำรวจภาค5แถลงจับยาบ้า2.4แสนเม็ด รวบ5ผู้ต้องหา

ตำรวจภาค5แถลงจับยาบ้า2.4แสนเม็ด รวบ5ผู้ต้องหา

ผบช.ภ.5แถลงจับกุมแก๊งค้ายานรก 242,728 เม็ด รวบ5ผู้ต้องหา หลังขยายผลรวบนายทุนใหญ่ สารภาพให้ทั้งเงินทั้งยาบ้าให้เสพวันละ40-50เม็ด เป็นค่าจ้าง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2560 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เป็นประธานในการแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้าจำนวน 242,728 เม็ด พร้อมผู้ต้องหายกแก๊ง โดยมี พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง ปรท.รอง ผบช.ภ.5(ปส.), พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร, พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง, พันเอก เกรียงศักดิ์ ปักคำไทย ผบ.กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 (มทบ.32) ร่วมแถลงข่างที่ สภ.เขลางค์นคร ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปางจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 8 กันยายน2560 ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการของ พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดลำปาง (มทบ.32), พ.อ.เกรียงศักดิ์ ปักคำไท ผบ.กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1 (มทบ.32) ได้สั่งการให้ พ.ต.พนม ดิษฐสาคร รอง ผบ.กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 1(มทบ.32) สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา พันธ์เกษม ผกก.สภ.เมืองลำปาง,พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง,ร.ต.อ.โอภาส จุลพันธ์ รองฯสวป.สภ.เมืองลำปาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร ,พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์ ,เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32 จำนวน 20 นาย

ได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย ที่บ้านเลขที่ 326 ม.8 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปราบยาเสพติด สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการขยายผลจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.เมืองลำปาง และผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านั้นได้ให้การเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจฯและชี้เป้าหมายว่าได้รับยาบ้ามาจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นแหล่งที่พักยาเสพติดอีกด้วย

โดยบ้านหลังดังกล่าวได้มีนายประดิษฐ์ฯ เป็นผู้ดูแลและนางจงลักษ์ ซึ่งจะคอยแบ่งยาเสพติดส่งให้กับผู้ค้ายาบ้ารายย่อย ในพื้นที่จ.ลำปาง โดยจะเขียนซื่อ ผู้ค้ารายย่อย แบ่งออก เป็นชุดๆ ต่อจากนั้นก็จะนำไปโยนทิ้งไว้ตามจุดนัดหมายในพื้นที่ต่างๆ เจ้าหน้าที่ฯจึงได้วางแผนร่วมกันและสนธิกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวตามที่ได้รับทราบในเบื้องต้น

จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ฯได้พบยาบ้า บรรจุอยู่ในซองพลาสติกรูดเปิด-ปิด ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกง จำนวน 128 เม็ดและบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 3 กระสอบ ซึ่งได้แอบซุกซ่อนปะปนอยู่กับกองเสื้อผ้าภายในบ้าน เพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ฯ ต่อจากนั้นจึงได้ทำการเปิดดูภายในกระสอบที่ค้นพบ จำนวน 3 กระสอบ จำนวน 116 มัด และยาบ้าซึ่งได้แบ่งไว้เพื่อรอจำหน่ายอีกจำนวน 12,725 เม็ด รวมยาบ้าที่ค้นพบทั้งหมด 242,728 เม็ด

จึงได้ทำการจับกุมตัวนายประดิษฐ์ สิยานันท์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 บ้านอ้อนหัวทุ่ง หมู่ 6 ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปางและนางจงรักษ์ ทุมมี อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 บ้านอ้อนหัวทุ่ง หมู่ 6 ตำบลบ้านอ้อน อำเภองาว จังหวัดลำปาง นายวิชัย จุมปาหลวง อายุ 59 ปี นายจาตุรงค์ ปินตาปลูก อายุ34ปี ชาวอ.งาว จ.ลำปาง ไปทำการสอบสวนที่ สภ.เขลางค์นคร

นายประดิษฐ์ได้ให้การว่า ยาบ้าที่พบทั้งหมดเป็นของนายเฉลิมพล ศรีทิ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 บ้านทุ่งม่านพัฒนา หมู่ 11 ตำบลบ้านเปา อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งได้นำมาฝากไว้นายประดิษฐ์ โดยจะได้ค่าจ้างที่รับฝากยาบ้าครั้งละ 15,000 บาท และแบ่งยาบ้าให้ไว้เสพครั้งละ 40-50 เม็ด สำหรับยาบ้าที่นายเฉลิมพล หรือแจ็ค นำมาฝากไว้นั้น นายเฉลิมพลจะเป็นผู้นำไปจำหน่ายเอง หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้รีบรุดเดินทางไปบ้านนายเฉลิมพล หรือแจ๊ค ที่บ้านเลขที่ 44 บ้านทุ่งม่านพัฒนา หมู่ 11 ตำบลบ้านเปา อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปางและได้พบตัวนายเฉลิมพล หรือแจ็ค ซึ่งนายเฉลิมพลฯได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าที่พบที่บ้านของนายประดิษฐ์ฯนั้นเป็นของตนเองจริง

ต่อจากนั้น จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมตรวจยึดสิ่งของที่ค้นพบยึดไว้เป็นของกลางก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นครเพื่อดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย”