กฟภ.สอบจนท.ตัดมิเตอร์ไฟ ขณะหญิงชรานอนป่วยในบ้าน

กฟภ.สอบจนท.ตัดมิเตอร์ไฟ ขณะหญิงชรานอนป่วยในบ้าน

คืบหน้า กฟภ.สตึกเตรียมส่งจนท.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตัดมิเตอร์ชาวบ้านที่จ่ายค่าไฟแล้วและมีแม่นอนป่วย

ความคืบหน้ากรณีที่นายวิชิต รัฐรินทร์ อายุ 47 ปี ชาวต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาขอความเป็นธรรมและถามถึงน้ำใจความเป็นเพื่อนมนุษย์ หลังเกิดกรณีที่พนักงานบริษัทหรือผู้รับจ้างติดตั้งและตัดมิเตอร์ไฟฟ้า ได้ตัดมิเตอร์ไฟที่บ้านทั้งที่ได้ชำระเงินแล้วและนำใบเสร็จมายืนยัน ทั้งยังบอกด้วยว่ามีแม่อายุ 89 ปี นอนป่วยด้วยโรคชราอยู่ในบ้านต้องเปิดพัดลมสลับกับเครื่องปรับอาการให้ตลอดเวลา แต่พนักงานคนดังกล่าวก็ไม่ยอมฟังเหตุผลใดๆ อ้างแต่ว่าได้รับคำสั่งจากบริษัทมาแล้วต้องทำตามระเบียบ กระทั่งช่วงเย็นทางพนักงานก็ยอมนำมิเตอร์มาติดตั้งให้คืน แต่สร้างความไม่ใจให้กับคนในครอบครัวดังกล่าว เพราะหากแม่เป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ

ล่าสุด นายสุรยุทธ ศรีสุวพันธ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อ.สตึก ได้ออกมาระบุ ถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังได้รับทราบข้อมูลก็จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมตรวจเช็ครายการบันทึกข้อมูลว่าได้มีการชำระเงินเข้าในระบบ ก่อนที่จะมีการไปตัดมิเตอร์ไฟฟ้าจริงหรือไม่ แล้วเกิดความผิดพลาดที่ขั้นตอนไหน ส่วนขั้นตอนการตัดมิเตอร์ก็จะเป็นระบบออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ไฟรายใดครบกำหนดชำระแล้วแต่ไม่ได้ชำระ ทางการไฟฟ้าก็จะแจ้งเตือนให้มาชำระไม่เกินวันที่กำหนด หากครบกำหนดแล้วทางพนักงานของบริษัทผู้รับจ้างก็จะออกทำการตัดมิเตอร์ โดยจะเข้ามารับงานเวลา 10.00 น. ซึ่งหากผู้ใช้ไฟรายดังกล่าวมีการชำระเงินก่อน 10.00 น. จริง ก็จะต้องตรวจสอบว่าเกิดความบกพร่องผิดพลาดที่ขั้นตอนไหน

หากพบผิดพลาดที่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องว่ากล่าวตักเตือนให้ปรับปรุงวิธีการทำงานใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดความผิดพลาดขั้นตอนไหน ต้องรอการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง