ภิรัชทาวเวอร์แอทเอ็มควอเทียร์ชูออฟฟิศอี-คอมเมิร์ซ

ภิรัชทาวเวอร์แอทเอ็มควอเทียร์ชูออฟฟิศอี-คอมเมิร์ซ

ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ กลายเป็นศูนย์รวมธุรกิจ “อี-คอมเมิร์ซ” ที่มีแบรนด์ใหญ่หลายรายใช้เป็นที่ตั้งสำนักงาน 

ปิติภัทร บุรี กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวโครงการภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ เป็นเวลา 2 ปี มีอัตราการเช่าพื้นที่แล้วกว่า 98% โดยแนวโน้มของธุรกิจที่นิยมใช้พื้นที่ในการเปิดอาคารสำนักงาน ได้แก่ กลุ่มธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ซึ่งปัจจุบันมีรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในไทย 6 ราย เป็นลูกค้า ได้แก่ ลาซาด้า, เอคอมเมิร์ซ, 11Street, Konvy, Sephora, Shopback

ทั้งนี้การเป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่แห่งสุดท้ายที่ได้รับการพัฒนาในพื้นที่สุขุมวิทตอนต้นทำให้มีความหนาแน่นในการใช้งานสูงพนักงานประจำของบริษัทต่างๆเข้า-ออกรวมกว่า8,000คนต่อวันสูงสุดในย่านเดียวกันโดยอายุเฉลี่ยของคนที่ทำงานในตึกนี้อยู่ที่30ปีเท่านั้นช่วยตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดในฐานะเป็นสำนักงานของคนรุ่นใหม่และมีไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์โดยเฉพาะเนื่องจากเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มีพื้นที่ศูนย์การค้าในอาคารเดียวกันและใกล้เคียงกันรายล้อมและมีร้านอาหารรวมกว่า100ร้านในย่านเดียวกันด้วย

ในบรรดา 100 บริษัท ที่เข้ามาใช้พื้นที่สำนักงานมีสัดส่วนของพนักงานที่เป็นชาวไทยราว 65% และต่างชาติสูงถึง 35%  ส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน อินเดีย ยุโรป และสหรัฐ  โดยกลุ่มธุรกิจบริการครองส่วนแบ่งมากที่สุด 43% ตามด้วยธุรกิจด้านการค้า 38% ส่วนที่เหลือเป็นธุรกิจด้านการผลิตสินค้า ค้าปลีก ธนาคาร และการเงินและหน่วยงานภาครัฐ

ด้าน ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า อายุเฉลี่ยของพนักงานลาซาด้าอยู่ที่ 26 ปี  ก่อนหน้านี้ ได้สำรวจการตั้งสำนักงานหลายแห่งในย่านสีลม และสามย่านแต่ไม่ตอบโจทย์ การตัดสินใจเลือกอาคารภิรัชทาวเวอร์ฯ เนื่องจากมีทำเลที่ดีและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยพร้อมและเหมาะสมกับลักษณะของการทำงานมากกว่า

ภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ ตั้งอยู่ใจกลางธุรกิจย่านสุขุมวิทเป็นอาคารสำนักงานสูง 45 ชั้น พื้นที่รวมกว่า 4.75 หมื่นตร.ม.