สลด! ลูกชายวัย14ช่วยพ่อทำนาพลัดตกบ่อ พ่อลงไปช่วยดับทั้งคู่

สลด! ลูกชายวัย14ช่วยพ่อทำนาพลัดตกบ่อ พ่อลงไปช่วยดับทั้งคู่

สลด! ลูกชายวัย 14 ไปช่วยพ่อทำนา พลัดตกบ่อบาดาลลึก พ่อลงไปช่วย ดับทั้งคู่

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 ก.ย.60 พ.ต.ท.ธนู ขำโอด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีคนพลัดตกลงไปในบ่อบาดาลเสียชีวิต 2 ราย ที่ทุ่งนาบ้านดงพยอม หมู่11ต.นครป่าหมาก ไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พบผู้เสียชีวิตอยู่ที่ก้นบ่อบาดาลเก่า ลึกประมาณ 10 เมตร จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยนำขึ้นมาจากบ่อ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเกรียงศักดิ์ แจ้งชาวนา อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 6 ต.นครป่าหมาก อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก และด.ช.สุริยะพงษ์ แจ้งชาวนา อายุ 14 ปี ลูกชาย

ตำรวจสอบสวน นางสำพันธ์ แจ้งชาวนา ภรรยาของนายเกรียงศักดิ์ทราบว่า สามีพร้อมกับ ด.ช.สุริยะพงษ์ บุตรชาย ซึ่งเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาลบ้านปากทาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร พากันมาฉีดยาฆ่าหญ้าตามคันนา แล้วบุตรชายได้พลัดตกลงไปในบ่อบาดาลเก่า สามีจึงโทรศัพท์แจ้งให้ตนทราบ พอตนกับญาติพากันมาที่ทุ่งนาก็ไม่เห็นสามีและบุตรชาย จึงไปดูที่บ่อบาดาลเก่า ก็พบว่าทั้งสองคนนอนแน่นิ่งอยู่ที่ก้นบ่อบาดาลแล้ว จึงแจ้งให้ตำรวจทราบเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงลงไปใช้เชือกผูกร่างนำขึ้นมาจากก้นบ่อบาดาลเพื่อให้ตำรวจชันสูตรศพ

โดยตำรวจคาดว่า หลังจาก ด.ช.สุริยะพงษ์ ตกลงไปในบ่อแล้วแรงกระแทกทำให้หมดสติไปก่อนเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ส่วนนายเกรียงศักดิ์เมื่อลงไปเพื่อช่วยบุตรชายก็เกิดหมดอากาศหายใจเช่นกันทำให้เสียชีวิตดัง จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างพ่อลูกทั้งสองคนส่งให้แพทย์ชันสูตรศพโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.บางกระทุ่ม ก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี