บวงสรวงเปิดกล้อง ไทบ้านเดอะซีรีส์2

บวงสรวงเปิดกล้อง ไทบ้านเดอะซีรีส์2

ทีมงานผู้สร้าง ผู้กำกับ บ.เซ้งโปรดักชั่น คนศรีสะเกษ บวงสรวงเปิดกล้อง ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 ต่อจากภาค 1 หนังนอกกระแสที่เคยโกยรายได้ไปกว่า 100 ล้านบาท ปลุกกระแสวัยรุ่นรักถิ่นฐานบ้านเกิด

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2560 เวลา 09.29 น.ที่ ศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เรื่อง ไทบ้านเดอะซีรีส์1 ถือฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้อง "ไทบ้านเดอะซีรีส์2" หลังจากที่ได้รับความนิยมสูงจนสามารถกวาดรายได้ไปกว่า 100 ล้านบาท และถือเป็นการปลุกกระแสให้วัยรุ่น คนหนุ่มสาว ทั่วทุกภูมิภาค หันมาสนใจประเพณีท้องถิ่น สนใจวิถีชุมชนมากขึ้น 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เปิดเผยว่า ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 สร้างเป็นซีรีส์ เป็นตอนๆ จำนวน 13 ตอน เพื่อฉายทางทีวี ซึ่งในภาคแรก ได้รับการต้อนรับดีมาก สร้างความภาคภูมิใจแก่ทีมงานทุกคน เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทีมงานผู้ก่อนตั้งทุกคน เป็นครั้งแรกที่พวกเราทุ่มเทในการสร้างภาคแรก ครั้งแรกในชีวิตที่ทำหนังไทบ้าน ออกมาให้คนทั้งโลกได้ชมกัน และวันนี้เรามีความมั่นใจที่จะทำซีรีส์ออกมาให้คนได้ชมกันทางทีวีแล้ว

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับ เด็กใหม่ไฟแรง ที่กำกับในภาคแรก จนประสบผลสำเร็จ และได้รับความไว้ใจให้กำกับเดอะซีรีส์2 ต่อนั้น เปิดเผยว่า ประสบการณ์และข้อผิดพลาดในครั้งแรก ที่ได้มีกลุ่มผู้ชมได้ติชมมาเราจะนำมาพัฒนา ปรังปรุงในครั้งนี้ทั้งหมด และครั้งนี้เป็นการผลิตเดอะซีรีส์ เป็นงานที่ยากเพิ่มขึ้น แต่ทีมเราตั้งใจกันมาก ซึ่งนักแสดงส่วนใหญ่ เราใช้ทีมเดิม และเพิ่มเข้ามาอีกมาก เพื่อเพิ่มความเป็นพื้นบ้าน และส่งต่อความเป็นไทย แบบไทบ้านศรีสะเกษ และประเทศไทย ขายความเป็นท้องถิ่นแบบไทบ้านในแบบมุมมองของเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง เน้นในความสนุก มุกบ้านๆ 

ซึ่งมีนักแสดงทั้งหน้าเก่า และหน้าใหม่มาเพิ่มสีสันครบรสอย่างคับคั่ง อาทิ ด้งเด้ง ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร / ตาต้าร์ ชาติชาย ชินศรี / เตเต้ สมชาย สายอุทา / นะโม ธันวาพร นาสมบัติ / ฟิฟิม สิริอมร อ่อนคูณ