'สรยุทธ-บุญทรง' เลิกเครียดนอนคุก เริ่มปรับตัวได้แล้ว

'สรยุทธ-บุญทรง' เลิกเครียดนอนคุก เริ่มปรับตัวได้แล้ว

รอผลประกัน "สรยุทธ" ก่อนพิจารณาย้ายแดน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผยเจ้าตัวปรับตัวดีขึ้นมากเลิกเครียด ด้าน "บุญทรง" ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติหลังปรับตัวได้

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 60 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการควบคุมตัวนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าว และกรรมการผู้จัดการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ซึ่งถูกศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 13 ปี 4 เดือน ในคดีร่วมกันยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการคุยคุ้ยข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. จำนวนกว่า 138 ล้านบาท ว่า ขณะนี้นายสรยุทธยังถูกควบคุมตัวที่แดนแรกรับ ทางเรือนจำยังไม่ได้ประชุมคณะกรรมการเรือนจำเพื่อพิจารณาจำแนกแยกแดน

ซึ่งโดยปกติแล้วจะประชุมทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ แต่กรณีของนายสรยุทธเรือนจำอาจจะรอขั้นตอนของการประกันตัวให้แล้วเสร็จ ก่อนว่าจะได้รับอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ในส่วนของนายสรยุทธสามารถปรับตัวได้ดีขึ้นมาก กินข้าวได้ตามปกติ ไม่มีอาการเครียด ทางเรือนจำยังไม่ได้มอบหมายงานให้ทำ เนื่องจากยังจัดอยู่ในกลุ่มผู้ต้องขังระหว่างการพิจารณาคดี โดยในแต่ละวันนายสรยุทธก็จะทำกิจวัตรส่วนตัว พูดคุยกับเพื่อนผู้ต้องขัง นอกจากนี้ยังมีญาติ เพื่อนร่วมงาน และทนายความติดต่อขอเข้าเยี่ยม เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับคดีความด้วย

ด้านนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการควบคุมตัวนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งควบคุมตัวระหว่างอุทธรณ์คดีในเรือนจำกลางคลองเปรม โดยก่อนหน้านี้นายบุญทรงมีอาการเครียดทำให้ปวดศรีษะและความดันโลหิตสูง ต้องออกมาพบแพทย์ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ว่า ได้่รับรายงานจากผบ.เรือนจำกลางคลองเปรมว่า นายบุญทรงเริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำได้แล้ว ทำให้ความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติแล้ว