คึกคัก! ตรังจัดงานหมูย่าง-ขนมเค้ก หวังกระตุ้นศก.

คึกคัก! ตรังจัดงานหมูย่าง-ขนมเค้ก หวังกระตุ้นศก.

เทศกาลหมูย่าง-ขนมเค้ก จ.ตรัง ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ คิดค้นสุดยอดเมนูหมูย่างรูปแบบใหม่ ลูกค้าตอบรับล้นหลาม หวังสร้างความคึกคักกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ในสภาวะราคายางพารา และปาล์มตกต่ำ

วันที่ 9 ก.ย.60 พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานพิธีเปิดงาน เทศกาลอาหารอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้ก จังหวัดตรัง ประจำปี 2560 โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง หัวหน้าภาคส่วนต่างๆให้การต้อนรับ โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง ชมรมผู้ประกอบการหมูย่างจังหวัดตรัง และชมรมผู้ประกอบการขนมเค้กจังหวัดตรัง ซึ่งงานจัดขึ้นในวันที่ 8-10 กันยายน 2559 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.ตรัง

การจัดงานในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ หมูย่างและขนมเค้กเมืองตรังให้เป็นที่แพร่หลาย นอกจากนั้นยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่ผู้ประกอบการหมูย่างและขนมเค้กอีกด้วย
สำหรับกิจกรรมในงานมีการจำหน่ายหมูย่างและขนมเค้ก กว่า 50 ราย หมูย่างตรัง ราคากิโลกรัมละ 380 บาท ขนมเค้กกล่องใหญ่ ราคา 70 บาท จากราคาปกติ 80 บาท และกล่องเล็ก 40 บาท การจำหน่ายสินค้าโอท็อปของจังหวัดตรัง การสาธิตทำขนมเค้กจังหวัดตรัง การปรุงเมนูต้มยำขาหมูย่างกระทะยักษ์ โดยจะนำรายได้จากการจำหน่ายมอบเป็นทุนกาศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ นอกจากนั้นยังมีการแสดงบนเวทีต่างๆ และนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติหมูย่าง และขนมเค้กเมืองตรัง

ทั้งนี้ กิจกรรมพิเศษในปีนี้คือชิมฟรีอาหารถิ่นจาก 12 ชุมชนนำร่อง ในโครงการ 12 ชุมชนสีเขียว เที่ยวได้ทั้งปี @ตรัง จำนวน 600-1,800 จาน/คนกินต่อวัน เช่น แกงไก่ตายาย ยำลอเนาะ แกงตูมิปลาอินทรีย์ แกงขี้มิ้น ลาบไก่ดำ น้ำชุบใบธัมมัง ปลาเค็มกางมุ้ง หยวกผัดเคย แกงหน่อหวานปลาย่าง ขนมตาหยาบ เป็นต้น และ 6 เมนูสร้างสรรค์จาก 6 ร้านดัง ได้แก่ นาโช่หมูย่าง เบอร์เกอร์สตูดิโอกันตัง เคสตีญ่าหมูย่าง ซึ่งเป็นเมนูสร้างสรรค์ประเภท West-East Food ที่ใช้วัตถุดิบแบบตะวันตกผสมผสานกับตะวันออกและเมนูสร้างสรรค์ประเภทอาหารถิ่นเมืองตรัง ได้แก่ ต้มส้มป่อยหมูย่าง น้ำพริกผัดหมูย่างและ ผัดไทซุปเปอร์หมูย่าง พร้อมเลือกซื้ออาหารและสินค้าที่เอามารวมไว้ในงานนี้ อาทิ เค้กหมูย่าง ห่อหมกไข่ปู ลูกชกลอยแก้ว ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ และอื่นๆ อีกมากมาย