เอาแล้ว! เลื่อนสรรหาอธิการบดี มนพ. ชี้รักษาการอื้อ8คณะ

เอาแล้ว! เลื่อนสรรหาอธิการบดี มนพ. ชี้รักษาการอื้อ8คณะ

เอาแล้ว! เลื่อนสรรหาอธิการบดี มนพ. ชี้ตำแหน่ง "รักษาการ" อื้อกว่า8คณะ สะท้อนการทำงาน "สภามหาวิทยาลัย" ที่มี "ภาวิช" เป็นนายกฯหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (9 กันยายน 2560) จะมีการให้ผู้ที่ผ่านการกลั่นกรองการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม (มนพ.) เข้านำเสนอวิสัยทัศน์และเสนอแนวทางการบริหารมหาวิทยาลัยนครพนม ต่อสภามหาวิทยาลัยนครพนม ในเวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมรวยเพชร ชั้น 1 โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพมหานคร นั้น

ปรากฎว่า มีกระแสข่าวรายงานว่า ได้มีการเลื่อนให้ผู้ที่ผ่านการกลั่นกรองการสรรหาอธิการบดีฯ เข้านำเสนอวิสัยทัศน์และเสนอแนวทางการบริหารออกไปก่อน จนกว่ากรรมการสภามหาวิทยาลัยฯ หลายรายที่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาใหม่ จะได้รับการแต่งตั้งถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่

ทั้งนี้ ข้อมูลและรายละเอียด คงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการของคณะกรรมการสรรหาฯ อีกครั้ง ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่า เลื่อนการสรรหาอธิการบดีครั้งนี้ สภาฯมนพ. ส่อลากยาวไปจนกว่าจะมีกรรมการใหม่หรือไม่ ทำให้ไม่มีผู้บริหารตัวจริงในการทำหน้าที่ในอีกเวลานานระยะหนึ่งหรือไม่

ท่ามกลางประเด็นที่น่าสนใจว่า มหาวิทยาลัยนครพนม นอกจากตำแหน่งรักษาราชการแทนอธิการบดีฯแล้ว ยังมีตำแหน่งอื่นๆ ที่รักษาการ ดังนี้
1.รักษาราชการแทนคณบดีคณะวิทยาการจัดการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. รักษาราชการแทนคณบดีคณะเกษตรและเทคโนโลยี
3. รักษาราชการแทนคณบดีคณะครุศาสตร์
4. รักษาราชการแทนคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์
5. รักษาราชการแทนคณบดีวิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมศรีสงคราม
6.รักษาราชการแทนคณบดีวิทยาลัยนาหว้า
7.รักษาราชการแทนคณบดีวิทยาลัยธาตุพนม
และ 8. รักษาราชการแทนคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ( ข้อมูลจาก https://www.npu.ac.th/?page=mn&mn_id=1484218626&page_name=dean )

อย่างไรก็ตาม อาจถือเป็นการสะท้อนการบริหารของคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ที่มีศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.ภาวิช ทองโรจน์ นายกสภามหาวิทยาลัยนครพนม ด้วยหรือไม่