นำ5ผู้ต้องหาเกาะแรดฝากขัง หมดหวังประกันตัวเหตุยากจน

นำ5ผู้ต้องหาเกาะแรดฝากขัง หมดหวังประกันตัวเหตุยากจน

ตำรวจนำ 5 ผู้ต้องหา เป็นชาวบ้านเกาะแรดส่งศาลจังหวัดพังงาฝากขัง โดยมีทนายความอาสาชาวบ้านคอยช่วยเหลือ แต่หมดหวังการประกันตัว เหตุครอบครัวยากจนต้องใช้เงินประกันคนละ 4.6 แสน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2560 ที่ศาลจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา พ.ต.ท.กิตติภูมิ ณ ถลาง พนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย นำตัว 5 ผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวเมื่อวานนี้ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพังงา ประกอบด้วย 1.นายเฉลิม สามิน (หวาบ๋า) อายุ 69 ปี 2.นายสุชีพ สุเมนร์(หวาเดช) อายุ 55 ปี 3.นายธวัชชัย เถากู (ยูนุส) อายุ34 ปี 4.นายนัฐวุฒิ บุตร์น้อย อายุ 27 ปี 5.นายกีรติ สุเมนร์(อาหมาด) อายุ 30 ปี หลังจากใช้เวลาทั้งคืนจนสอบสวนเสร็จ ก็นำตัวทั้งหมดส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดพังงา โดยมีทีมทนายความอาสา และญาติตามมาที่ศาลเป็นจำนวนหนึ่ง

นายณัฐรัตน์ หนูแก้ว ทนายความอาสาชาวบ้าน เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลจังหวัดพังงาออกหมายจับเมื่อวานนี้ ทีมทนายก็ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนสภ.โคกกลอย โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ และขอเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ สำหรับการฝากขังต่อศาลในวันนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าจะต้องใช้เงินสดประกันตัวคนละ 460,000 บาท ชาวบ้านที่มีฐานะยากจน คงหมดสิทธิ์ที่จะประกันตัวออกมาอย่างแน่นอน จากนี้คาดว่าจะยื่นขอความช่วยเหลือจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพังงาในเรื่องการประกันตัวมาต่อสู้คดีต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับการออกหมายจับครังนี้มีการดำเนินคดีในหลายข้อหา ทั้งคดีร่วมกันข่มขืนเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำโดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง,ร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ด้วยการอนาจาร และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย หรือวิธีข่มขืนใจด้วยประการใด ๆ,ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด

โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สิน ของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเอง หรือของอื่น หรือโดยใช้กำลัง ประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจ ต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น และร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่ขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้น เข้าใจผิดว่าตนเป็นคนอื่น และร่วมกันบุกรุกในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย