'ศรีวราห์'รับตัว4ผู้ต้องหาปล้นเต้นท์รถยนต์จ.สงขลา

'ศรีวราห์'รับตัว4ผู้ต้องหาปล้นเต้นท์รถยนต์จ.สงขลา

"พล.ต.อ.ศรีวราห์" รับตัว 4 ผู้ต้องหาถูกออกหมายจับคดีปล้นเต้นรถยนต์มือสองใน อ.นาทวี ยันหากพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับบุคคลใดจะทำการจับกุมทั้งหมด

ที่ห้องประชุม กองบัญชาการตำรวจภาค9 อ.เมือง จ.สงขลา พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ พนักงานสอบสวนท้องที่ ที่เกิดเหตุ แพทย์โรงพยาบาลสงขลาทนายความจากสภาทนายความประจำศาลจังหวัดนาทวีได้รับมอบตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย เบื้องต้นมี 3 ราย ยอมรับสารภาพ คือ 1.นายภานุมาศน์ 2.นายมะรอยี 3.นายฮารียะส่วน อีก 1 คนคือ นายอับดุลมานัส ให้การปฏิเสธ โดยนายภานุมาศน์ยอมรับสารภาพว่า เป็นคนทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์นำรถยนต์ไปปล้นเต๊นท์รถวังโต้คาร์เซนเตอร์นายมะรอยี และนายฮารียะ กล่าวว่า ตนทำหน้าที่เป็นคนไปรับอาวุธปืนจากชุดที่ไปปล้นนำไปซุกซ่อนในท่อรอดระบายน้ำบริเวณถนนบ้านทุ่งพระยอดต.ลำไพอ.เทพาจ.สงขลาส่วนนายอับดุลมานัสยังให้การปฏิเสธ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนำตัวทั้งสีรายฝากขังเรือนจำอ.นาทวี จ.สงขลา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังมีพยานหลักฐานที่เป็นดีเอ็นเออีก 21 ตัวอย่างที่ยังรอตรวจสอบเพิ่มเติมและยืนยันว่าถ้าพยานหลักฐานเกี่ยวพันกับบุคคลใดจะทำการจับกุมทั้งหมด

ทางพนักงานสอบสวนมีการขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมจำนวน 8 ราย และศาลจังหวัดนาทวีได้ขออนุมัติหมายจับ แล้วจำนวน 8 รายประกอบด้วย 1.นายภานุมาศน์หลีเส็นอายุ 27 ปีชาว อ.เทพา จ.สงขลา 2.นายมะรอยีราแดงอายุ 29 ปีชาว อ.เทพา จ.สงขลา 3.นายฮารียะการีอายุ 26 ปี ชาว อ.นาทวีจ.สงขลา 4.นายอับดุลมานัสเจ๊ะเลาะ อายุ 45 ปี ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา 5.นายอับดุลย์สอเหร็มอายุ 27 ปี ชาว อ.เทพา จ.สงขลา 6.หมะดาโหะเสมสันต์อายุ 40 ปีชาว อ.สบ้าย้อย จ.สงขลา 7.นายไซฟูดดินหะยีปูเต๊ะอายุ 29 ปีชาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ 8.นายเจะอารงบาเฮงอายุ 37 ปีชาว อ.นาทวี จ.สงขลา

ในข้อหา ร่วมกันก่อการร้าย สะสมกำลังพล หรือ อาวุธ จัดหา หรือรวบรวมทรัพย์สินหรือกระทำความผิดใดๆอันเป็นส่วนหนึ่งของแผนก่อการร้าย, เป็นอั้งยี่ หรือซ่องโจรเพื่อก่อการร้าย,ร่วมกันทำ มี ใช้วัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ และร่วมกันขนย้ายวัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากปลัดกระทรวงกลาโหม ร่วมกันทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่โรงเรือนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ, ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว กักขังทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพ รวมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์