ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ต๊อด ปิติ" ต่อยอดสิ่งที่รักชอบทำอาหาร ด้วยจิตอาสาตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้การกุศลให้ "พม." ช่วยเหลือเด็กและสตรีที่โดนกระทำความรุนแรง

เปิดตัวแถลงข่าวไปแล้ววานนี้ (7ก.ย.) สำหรับการจัดงาน "กาล่าดินเนอร์การกุศล อิ่ม..อุ่นใจ" เพื่อหารายได้มอบให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในการช่วยเหลือเด็กและสตรีที่โดนกระทำความรุนแรง การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว จะช่วยลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีได้

ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

โดยจะรังสรรค์อาหารจากวัตถุดิบชั้นเลิศภายให้คอนเซป 7 wonder Ingredients to die for ซึ่งมีเชฟที่จะมาร่วมทำอาหารมื้อพิเศษ ทั้งหมด 7 ท่าน นำโดย เชฟชุมพล แจ้งไพร, "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี, เชฟ สมศักดิ์ รารองคำ (นายกสมาคมเชฟประเทศไทย),เชฟเรณู หอมสมบัติ, เชฟอาร์ต ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์, เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว
และเชฟแนตตี้ นภาวดี พยัคฆโส

ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงจากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นอกจากจะใช้เวลาว่างในการแข่งรถ และเตะฟุตบอลแล้ว การทำอาหารยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ชื่นชอบ และยังทำได้ดีอีกต่างหาก ล่าสุดเพิ่งจับมือกับเชฟชุมพล คิดค้นสูตรซอสพริกเอนกประสงค์ ที่สามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

"ทีมสิงห์ออลสตาร์ ซึ่งนอกจากสิงห์อาสาแล้ว ก็ยังทำทีมฟุตบอล ซึ่งเราใช้ฟุตบอลเป็นสื่อกลางในการช่วยสังคม สร้างกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆมากมาย วันนี้เองก็มาถึงเรื่อง เชฟอาสา ที่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต๊อด ปิติ ทำ ซึ่งรวมกลุ่มคนที่รักในการทำอาหาร และร่วมกันจัดกิจกรรม อิ่ม อุ่นใจ เพื่อทำอาหารและนำเงินรายได้ที่ได้ไปช่วยเด็กและสตรีที่ถูกกระทำความรุนแรง" ต๊อด ปิติ กล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจากองค์การสหประชาชาติ มีนาคม 2559 ระบุว่า ประเทศไทยติดอันดับสถิติคดีความรุนแรงต่อเด็กและสตรี สูงเป็นอันดับ 1 ใน 10 ของโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถิติความรุนแรงในสังคมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติในปี พ.ศ.2558 ของกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว พบว่า การใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีเพิ่มขึ้นถึง 3 หมื่นราย จากเดิมในปี พ.ศ.2557 ที่ 28,000 ราย โดยแบ่งเป็นเด็กกว่า 19,000 ราย เป็นเด็กผู้หญิงอายุเฉลี่ย 10-15 ถึงร้อยละ 90 เป็นเรื่องการกระทำรุนแรงต่อร่างกาย อาทิ กักขัง บังคับ ทุบตี เป็นอันดับหนึ่ง และคดีทางเพศ ทั้งข่มขืน กระทำชำเรา ล่วงละเมิดทางเพศ เป็นอันดับสอง

ต๊อด ปิติต่อยอดสิ่งที่รัก ตั้งกลุ่มเชฟอาสา-หารายได้ช่วยสังคม

สำหรับ วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ทั่วโลกจึงจัดให้เป็น "วันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กสากล" ประเทศไทยได้เห็นความสำคัญเช่นกันจึงมีมติคณะรัฐมนตรี ให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว จะช่วยลดความรุนแรงต่อเด็กและสตรีได้ความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว เกิดขึ้นได้จากสิ่งเล็กๆ นั่นก็คือ การทานอาหารร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม ผู้ร่วมงานกาล่าดินเนอร์ เพื่อนำเงินรายได้กลับไปมอบให้กับกระทรวง พม. เพื่อใช้ในการช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ได้รับกระทำความรุนแรง ผู้ใดสนใจร่วมซื้อได้ในราคาที่นั่งละ 30,000 บาท โดยกาล่าดินเนอร์จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2560 เวลา 18.00 - 21.30 น. ณ ห้องจัดเลี้ยงชั้น 10 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ