"มาดามเดียร์"ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมช้างศึกยู-23

"มาดามเดียร์"ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมช้างศึกยู-23

วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลชุดยู-23 ประกาศยุติบทบาทของตัวเองกับทัพช้างศึกเป็นที่เรียบร้อย เหตุให้เป็นไปตามนโยบายการยกเลิกผู้จัดการทีมของสมาคมฯ

   ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ยกเลิกระบบผู้จัดการทีมในทุกชุด แต่เหลือเพียงชุดยู-23 ที่ติดภารกิจซีเกมส์ ซึ่ง "มาดามเดียร์" ทำหน้าที่ดังกล่าวอยู่ ซึ่งเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ว่า อยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯทำทีมชาติทุกชุดไปเลยจะเหมาะสมกว่า จะได้ช่วยสร้างให้ทีมชุดนี้พัฒนาต่อไปเป็นมืออาชีพยิ่งขึ้น

     และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (8 ก.ย.) คุณวทันยา ก็ได้ประกาศยุติบทบาทดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า "ไม่อยากให้ตนเองเป็นอุปสรรคในความก้าวหน้าของทีมชาติ และไม่อยากให้ยึดติดที่ตัวบุคคล จึงขอยุติจากตำแหน่ง นอกจากนั้นยังขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุน และถือเป็นความภูมิใจสุงสุดที่ได้เข้ามาทำหน้าที่นี้"

     ส่วนเรื่องอนาคตนั้น "มาดามเดียร์" กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตอนนี้ขอพักภารกิจเกี่ยวกับฟุตบอลไว้ก่อน เพื่อกลับไปดูแลธุรกิจส่วนตัว"

     ทั้งนี้ วทันยา วงษ์โอภาสี เข้ามาเป็น ผู้จัดการทีมฟุตบอลชุดยู-23 มาเป็นระยะเวลา 1 ปี โดยมีผลงานล่าสุดคือ การคุมทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี คว้าแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นแชมป์ครั้งที่ 16 ของไทย และเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน