เรือใบจ่อฟ้องกลับบิ๊กลูกหนังลาลีกาเหตุแซะละเมิดกฎการเงิน

เรือใบจ่อฟ้องกลับบิ๊กลูกหนังลาลีกาเหตุแซะละเมิดกฎการเงิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมฟ้องกลับ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน หลังถูกกล่าวหาว่าใช้เงินในการซื้อตัวนักเตะละเมิดกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์

     โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว บิ๊กบอสของฟุตบอลลีกอาชีพสเปน ได้เรียกร้องไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้สอบสวน “เรือใบสีฟ้า” ที่ใช้เงินซื้อนักเตะรวมกว่า 215 ล้านปอนด์ นำโดย เบนจาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้าย โมนาโก ที่มีค่าตัวกว่า 52 ล้านปอนด์ ว่าพวกเขา ละเมิดกฎควบคุมด้านการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์) หรือไม่

     นอกจากนั้น บิ๊กบอสบอลลีกกระทิงดุ ยังระบุเพิ่มเติมว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับประโยชน์จากการช่วยเหลือของกลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการแข่งขันในยุโรป และทำลายอุตสาหกรรมฟุตบอลมาจนถึงปัจจุบัน

     อย่างไรก็ตาม ยูฟ่า ออกมาระบุว่า จะไม่สอบสวนทีมดังแห่่งเมืองแมนเชสเตอร์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากไม่มีได้รับรายงาน และมีมูลความจริงแต่อย่างใด

     และล่าสุด “เรือใบสีฟ้า” ระบุในแถลงการณ์ ยืนยันว่าข้อกล่าวหาของ เตบาส ไม่มีข้อมูลความเป็นจริงเลยแม้แต่น้อย ขณะที่ เดอะ ซิตี ฟุตบอล กรุ๊ป (ซีเอฟจี) เตรียมใช้กฎหมายตอบโต้กลับ เตบาส โดยกล่าวว่า "แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ซิตี ฟุตบอล กรุ๊ป กำลังหาที่ปรึกษา และเตรียมดำเนินการทางกฏหมายตามคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการกล่าวหาที่ไม่เป็นจริงนี้ต่อไป"

ขอบคุณาภาพจาก : International Business Times AU