เชิญ 'แพทย์มงกุฎวัฒนะ' ให้ปากคำคดี 'ธวัชชัย'

เชิญ 'แพทย์มงกุฎวัฒนะ' ให้ปากคำคดี 'ธวัชชัย'

"ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง" เชิญกลุ่มแพทย์รพ.มงกุฎวัฒนะเข้าให้ปากคำคดี "ธวัชชัย อนุกูล" ชี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน คาดชัดเจนสัปดาห์หน้า

พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีอาญาในสำนวนไต่สวนการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินพังงา ที่ศาลมีคำสั่งให้ไต่สวนเนื่องจากมีบุคคลทำให้เสียชีวิต ว่าวันนี้ได้เชิญกลุ่มแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 3-4 ปากมาให้ปากคำ เพื่อประกอบสำนวนคดีการติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปเพียงปากเดียวคือ นายชัยณรงค์ อนุกูลน้องชายของนายธวัชชัย

ทั้งนี้ หลังจากสอบปากคำกลุ่มแพทย์ พยาบาลแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนเตรียมพิจารณาเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมตัวนายธวัชชัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย

ส่วนจะสามารถออกหมายจับผู้กระทำผิดได้เลยหรือไม่นั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานพยานหลักฐาน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม สำหรับสำนวนคดีนี้เป็นสำนวนคดีอาญา ซึ่งต่างจากสำนวนแรกที่เกี่ยวข้องกับการหาสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เข้าข่ายข้อหาประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะต้องดูที่พยานหลักฐานให้ครบถ้วนก่อนพิจารณาต่อไป