รวบโจ๋ขายกัญชาออนไลน์ส่งทางไปรษณีย์

รวบโจ๋ขายกัญชาออนไลน์ส่งทางไปรษณีย์

ตร.ปส.รวบโจ๋ขายกัญชาออนไลน์ส่งทางไปรษณีย์ เผยใช้วิธีห่อหุ้มด้วยพลาสติกก่อนส่งป้องกันกลิ่นไม่ให้จนท.ตรวจสอบได้

พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.วัชระทิพย์มงคล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.อ.ประดิยุทธ กลิ่นศรีสุข ผอ.กอง 12 พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.4 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย(ศรภ.)กอง 12 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน ประกอบด้วยนายมรรค หรือแม็ก วัชรเกียรติโสภณ อายุ 24 ปี นายศักดิ์นรินทร์ หรือมอส วัชระเกียรติโสภณ อายุ 27 ปี นายอดิศักดิ์ หรือมาส มิสกุล อายุ 19 ปี และนายปริญญา หรือดิฟ ตาเจริญเมือง อายุ 19 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,052 เม็ด กัญชาอัดแท่งจำนวน 15 แท่งรวมน้ำหนักประมาณ 15.760 กิโลกรัม อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน จำนวน 2 นัด รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน 1 วธ-5458 กทม.

พ.ต.ท.ธิติสรรค์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นใช้วิธีการค้ายาเสพติดผ่านทางระบบโซเซียลทั้งเฟซบุ๊ก และไลน์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านการส่งพัสดุไปรษณีย์ จึงได้จัดชุดสืบสวนวางแผนติดตามแกะรอยอยู่นานหลายเดือน จนกระทั่งทราบว่านายมรรค หรือแม็ก และนายศักดิ์นรินทร์ หรือมอส มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ากัญชาผ่านสื่อออนไลน์ ที่ตั้งตัวเป็นพ่อค้ากัญชาบริการให้สั่งสินค้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และไลน์ ขณะกำลังนำกัญชาของกลาง บรรจุลงกล่องพัสดุไปรษณีย์น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัมไปส่งที่สำนักงานไปรษณีย์ สาขาสายไหม เลขที่ 15/6 ม.1 ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จากนั้นได้นำตัวขยายผลต่อเนื่องตรวจค้นบ้านเลขที่ 90/42 ม.11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบกัญชาอีกกว่า 5 กิโลกรัม จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลจับกุม นายอดิศักดิ์ หรือมาส และนายปริญญา หรือดิฟ ได้ที่บ้านเลขที่ 72 ซ.ประชาร่วมใจ 65 ถ.ประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,052 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืน จำนวน 2 นัด

จากการสอบสวน นายมรรค ได้ให้การรับสารภาพว่าในการจัดส่งแล้วแต่ปริมาณกัญชาที่ลูกค้าสั่งมา แต่จะส่งครั้งละประมาณ 10 กิโลกรัม บรรจุห่อหุ่มด้วยถุงพลาสติกอีกชั้น เพื่อป้องกันการส่งกลิ่นไม่ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับนายมรรคและนายศักดิ์นรินทร์ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อกล่าวหานายมรรคฯ เพิ่มเติมว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ส่วนนายอดิศักดิ์และนายปริญญาแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” และแจ้งข้อหาเพิ่มเติม นายอดิศักดิ์ฯ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”และแจ้งจ้อหาเพิ่มเติมนายปริญญาฯ ว่า “ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วน” จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่ตรวจยึดทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 สอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป