ทหาร-ตำรวจลำพูน บูรณาการกวาดล้างแก๊งยานรกหลายจุด

ทหาร-ตำรวจลำพูน บูรณาการกวาดล้างแก๊งยานรกหลายจุด

จนท.ทหาร-ตำรวจลำพูน กวาดล้างแก๊งยานรกอย่างหนัก หลังพบมีการแพร่ระบาดยาเสพติดเป็นจำนวนมาก สามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้หลายรายการ

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 60 ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง.ผบ.ร้อย.รส.ที่2 (ร.7 พัน.1) ร.ต.วิทยา แสงประสิทธิ์,กกล.รส.จว.ล.พ. ร่วมกับ พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส.สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน เข้าปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมายที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด บ้านเลขที่ 9 ม.4 บ้านศรีชุม ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ขณะจะเข้าตรวจสอบภายในบ้าน นายอมร กันทะวงค์ ได้ไหวตัว หลบหนีไปได้ จึงทำการตรวจค้นภายในบ้าน ไม่พบยาเสพติด พบของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซองสั้น) จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกซอก เบอร์ 12 จำนวน 5 นัด ทำการตรวจยึดของกลาง และออกหมายจับนายอมรต่อไป

จากนั้นได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 139 หมู่ 9 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน พบนายวุฒิธรรม ตันศุภผล อายุ 26 ปี อยู่หน้าบ้าน มีท่าทางพิรุธ จนท.จึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ พบของกลาง ยาบ้า 16 เม็ด เงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด 1200 บาท จึงยึดไว้ทั้งหมด ก่อนจะขยายผลหาเครือข่ายที่เหลือ

ส่วนเป้าหมายที่ 3 เข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 68 หมู่ 4 ต.ปากบ่อง อ.ป่าซาง พบนายยุทธนา พิมสาร อายุ 32 ปี อยู่หน้าบ้าน จนท.จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกางเกง เงินสด 1800 บาท และจะเร่งขยายผลเครือข่ายต่อไป

ในวันเดียวกัน ทางด้าน สภ.ลี้ จ.ลำพูน พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน พร้อมกำลังทหาร ร้อย.รส.ที่ 3 (ร.7 พัน.2) ร่วมกับ พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รองผกก.สส.สภ.ลี้ จ.ลำพูน ทำการจับกุมนางสาวนาอือ จะก่า ชาวเขาเผ่ามูเซอ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 247 หมู่ 4 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นายจิตรกร กันไชยา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 171 หมู่ 13 ต.แม่ตืน อ.ลี้ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 201 เม็ด อาวุธปืนอัดลมยาวไทยประดิษฐ 1 กระบอก เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้บริเวณ อ่างเก็บน้ำห้วยมะแหลบ หมู่ 4 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ล.พ. หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้รับรายงานว่า มีกลุ่มชาย-หญิง จำนวนหลายคนได้ไปมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอยู่บริเวณ อ่างเก็บน้ำห้วยมะแหลบหมู่ 4 ต.แม่ตืน อ.ลี้ และน่าจะมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในบริเวณอ่างดังกล่าวด้วย ภายหลังรับแจ้ง จึงนำกำลังทั้งทหารและตำรวจ บุกตรวจสอบ เมื่อไปถึงอ่างเก็บน้ำดังกล่าวพบ นายจิตรกร กันไชยา กำลังลงจากรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีเทา ทะเบียน บว 9831 ลำปาง เป็นรถกระบะของนางสาวนาอือ จะก่า ภรรยา ที่นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้น ในรถพบ พบอาวุธปืนและยาบ้าจำนวน 1 เม็ด จากนั้นได้เชิญตัวทั้ง 2 คนไปตรวจค้นอย่างะเอียดที่โรงพัก และให้ตำรวจหญิงตรวจค้นตัว นางสาวนาอือ จะก่า พบยาบ้าบรรจุถุงพลาสติกซุกซ่อนไว้ที่ยกทรงด้านขวา ตรวจนับมียาบ้าทั้งหมด 200 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน เอาไว้ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูนดำเนินคดีต่อไป